Phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh tiến độ thi công cầu vượt dân sinh qua quốc lộ 1 và 37
Ông Bùi Thế Sơn, Giám đốc Sở Giao thông- Vận tải phát biểu tại buổi làm việc. |
Đơn vị sản xuất, thi công dầm cầu quốc lộ 1 đoạn qua KCN Vân Trung là Công ty cổ phần Cơ khí Xây dựng số 2 Hà Bắc (COMA 2), gồm các kết cấu chính: Dầm chính dài 44 m, rộng 3,4 m, cao 1,5 m, tải trọng 66 tấn. Hai dầm dẫn hai đầu đều dài 43 m, rộng 3,4 m, cao 1,5 m, tải trọng 64,5 tấn.
Do đây là những kết cấu cơ khí kích thước lớn, khối lượng nặng, đòi hỏi phải có thiết bị vận chuyển chuyên dụng, giải pháp tổ chức thi công tỉ mỉ, bảo đảm giao thông, phân làn, cấm đường trong thời gian dài, sự phối hợp chính xác, chặt chẽ của các đơn vị, lực lượng…; trên đường vận chuyển có nhiều tuyến đường điện, viễn thông cắt ngang; một số nút giao thông có mật độ người và phương tiện tham gia lớn nên Sở Giao thông - Vận tải vừa tổ chức bàn phương án triển khai thực hiện cụ thể.
Đại diện các cơ quan, đơn vị trao đổi về phương án vận chuyển, thi công. |
Dự kiến ban đầu, lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông, công an các huyện Lạng Giang, Việt Yên, TP Bắc Giang sẽ điều tiết giao thông trên quốc lộ 1 từ 23 giờ ngày 24-11 đến 3 giờ ngày 25-11 để phục vụ thi công.
Các dầm cầu sẽ được vận chuyển từ khu vực sản xuất của COMA 2 tại xã Tân Dĩnh (Lạng Giang) theo cao tốc Bắc Giang - Hà Nội đến nơi tập kết. Riêng dầm dẫn phía KCN Vân Trung sẽ có một đoạn phải di chuyển ngược chiều.
Tuy nhiên, theo báo cáo của đại diện COMA 2 tại buổi làm việc với Sở Giao thông - Vận tải, khả năng đơn vị này không bảo đảm tiến độ phối hợp.
Nguyên nhân là do một số thiết bị liên quan đến dầm cầu phải nhập khẩu từ nước ngoài, có thể trong ngày 25-11 mới về đến Cảng Hải Phòng. Sau đó còn phải tiến hành các thí nghiệm, kiểm định về chất lượng, an toàn vật liệu… nên phương án điều tiết giao thông phải thay đổi.
Ông Bùi Thế Sơn, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải cho rằng, COMA 2 phải chịu trách nhiệm chính về việc chậm tiến độ sản xuất, phối hợp thiếu chặt chẽ, cơ quan quản lý nhà nước sẽ có biện pháp xử lý nghiêm khắc.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh; nhà thầu là Công ty cổ phần cầu 3 Thăng Long (Hà Nội) không sâu sát, thiếu đôn đốc, ảnh hưởng đến công tác thi công.
Công trình xây dựng cầu vượt dân sinh đoạn qua Khu công nghiệp Vân Trung. |
Sau buổi làm việc, các đơn vị cần xây dựng lại phương án thi công, tổ chức giao thông, bảo đảm an toàn trong việc vận chuyển, lắp đặt kết cấu dầm thép công trình cầu vượt.
Khi ấn định chính xác thời gian phải thông báo rộng rãi để người tham gia giao thông nắm được, chấp hành sự điều khiển, phân luồng của lực lượng chức năng.
Ý kiến bạn đọc (0)