Gửi hơn 20 nghìn tin nhắn thông báo kết quả giải quyết thủ tục hành chính
Thứ 3: 16:30 ngày 13/10/2020
(BGĐT) - Để nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, từ tháng 8/2020 đến nay, các tổ chức, công dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang đều nhận được tin nhắn thông báo kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Các tin nhắn thông báo do nhà mạng Viettel cung cấp. Theo đại diện lãnh đạo Viettel Bắc Giang, hệ thống của đơn vị được kết nối liên thông với phần mềm một cửa điện tử của tỉnh nên nhanh chóng tích hợp thông tin về tình trạng giải quyết hồ sơ. Trên cơ sở giải quyết của cán bộ chuyên môn, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thông qua nhà mạng Viettel sẽ tự động gửi tin nhắn thông báo tới số điện thoại di động của người dân, tổ chức, doanh nghiệp.
Tin nhắn của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh gửi tới công dân khi có kết quả giải quyết thủ tục hành chính. |
Mỗi chủ hồ sơ sẽ được nhận hai tin nhắn gồm: Thông báo hồ sơ được tiếp nhận, ngày hẹn trả kết quả (sau khi hồ sơ được tiếp nhận); thông báo về việc giải quyết thủ tục hành chính đã hoàn thành (khi có kết quả). Đối với tin nhắn này người dân không mất phí dịch vụ.
Việc triển khai dịch vụ tin nhắn thông báo giúp người dân dễ dàng theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ của mình, từ đó chủ động công việc và tiết kiệm thời gian đi lại. Sau hơn 2 tháng triển khai, hệ thống dịch vụ đã gửi hơn 20 nghìn tin nhắn thông báo đến người dân khi giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Công tác cải cách hành chính ở huyện Lục Nam có nhiều chuyển biến
(BGĐT) - Ngày 7/10, Tổ kiểm tra số 4 về công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh Bắc Giang do đồng chí Nguyễn Tiến Cơi, Giám đốc Sở Tài chính có buổi làm việc với UBND huyện Lục Nam về công tác CCHC, ISO, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT).
Nâng cao nhận thức, cải thiện các chỉ số về cải cách hành chính
(BGĐT) - Ngày 26/9, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị tập huấn trực tuyến về “Bộ chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2020. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới UBND cấp huyện, xã trên toàn tỉnh với gần 6 nghìn đại biểu tham gia.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái: “Sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là mục tiêu cải cách hành chính”
(BGĐT) - Nhân dịp tổng kết 10 năm Chương trình tổng thể Cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2011-2020, Báo Bắc Giang phỏng vấn đồng chí Dương Văn Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về những kết quả và định hướng của tỉnh thời gian tới.
Khôi Nguyên
Ý kiến bạn đọc (0)