Sáng tạo quảng bá nông sản
Được biết, đây là ý tưởng của các bạn trẻ đến từ Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phúc Lâm phối hợp với Hợp tác xã Nông nghiệp và Du lịch sinh thái Giáp Sơn tổ chức. Chương trình thu hút đông đảo người mẫu, ca sĩ, du khách trong và ngoài nước tham gia, đã thu hút hàng triệu người xem trên các nền tảng truyền hình, mạng xã hội.
Chính sự độc đáo của chương trình đã tạo sức hút như vậy. Người xem được trải nghiệm thích thú là nhờ ekip tổ chức đã đưa những thứ tưởng chừng chỉ có trên các sân khấu hoành tráng, rực rỡ sắc màu về với đời sống bình dân, về với sân khấu có một không hai là đường đất gập ghềnh giữa sum suê vải thiều.
Theo nhà tổ chức chương trình, đây là cách làm thiết thực nhằm tôn vinh hình ảnh người nông dân thế hệ mới, có tri thức, chuyên nghiệp, những người ngày đêm trau dồi, cập nhật kiến thức canh tác hiện đại, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất để tạo ra các sản phẩm có chất lượng vượt trội, cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.
Có thể thấy, vải thiều có chỗ đứng như hôm nay là sự nỗ lực sau bao năm tháng của người trồng vải, sự hỗ trợ của các cấp, các ngành chức năng, các nhà khoa học, các thương nhân nhằm bảo đảm từ khâu sản xuất, thu hoạch, bảo quản, xúc tiến thương mại để nâng tầm vải thiều; báo chí, truyền thông vào cuộc tích cực với nhiều cách làm mới, sáng tạo.
Nhờ đó, diện tích vải thiều sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP tăng mạnh những năm gần đây. Liên tục trong nhiều năm, các hoạt động xúc tiến tiêu thụ diễn ra ở trong và ngoài nước được đẩy mạnh để đưa vải thiều vào hệ thống thương mại hiện đại, đồng thời mở rộng thị trường xuất khẩu.
Một trong những cách làm mới, hiệu quả là sản phẩm du lịch mùa vải thiều. Thực tiễn cho thấy, sản phẩm này như một mũi tên trúng nhiều đích, vừa góp phần làm phong phú cho chương trình du lịch, thu hút du khách, vừa quảng bá hoạt động du lịch, tiêu thụ và nâng cao giá trị cho nông sản.
Trở lại chương trình thời trang độc đáo trên, như nhiều người nhận xét, trong lịch sử ngành thời trang, sự sáng tạo luôn được đề cao và là dấu ấn riêng có của những nhà sản xuất, nhà thiết kế, song sự kết hợp giữa thời trang và nông sản, dường như chưa từng xuất hiện trên thế giới và Việt Nam.
Hoan nghênh ekip chương trình đã có cách làm mới, sáng tạo, mang lại sức lan tỏa mạnh mẽ, quảng bá cho quả vải thiều Bắc Giang không chỉ là một nông sản xuất khẩu thông thường, mà còn là một sứ giả truyền thông mang tinh hoa văn hóa, vùng đất và con người Việt Nam ra thế giới .
Trần Anh
Ý kiến bạn đọc (0)