Phấn đấu hoàn thành sửa chữa cầu Mỏ Trạng trước 2 tháng so với kế hoạch
Thi công cọc khoan nhồi, phục vụ sửa chữa cầu Mỏ Trạng.
|
Cầu Mỏ Trạng được xây dựng từ năm 1964 với thiết kế với tải trọng thấp, mặt cầu nhỏ hẹp (chỉ 5 m), nhiều vị trí đã hư hỏng, sụt lún; cầu nằm trên đường cong bán kính nhỏ, khuất tầm nhìn. Mặt khác, cầu ở giữa khu đông dân cư của thị tứ Mỏ Trạng, mật độ và lưu lượng phương tiện qua lại hằng ngày rất lớn, không bảo đảm an toàn giao thông.
Để khắc phục, Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT) đã giao Sở GTVT Bắc Giang làm chủ đầu tư dự án sửa chữa cầu Mỏ Trạng tại Km98+900 QL 17 với tổng giá trị gần 23 tỷ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ. Công trình do liên danh nhà thầu Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Bắc Giang và Công ty TNHH Xây dựng-Thương mại Hoàng Hải thi công.
Phần đường dẫn hai bên đầu cầu Mỏ Trạng đang được khẩn trương thi công.
|
Cầu được sửa chữa, nâng tải trọng thiết kế HL93 + người (300kg/m2); khẩu độ nhịp Ln = 2 x 18m; mặt cầu mở rộng lên 12m; kết cấu mố bằng bê tông cốt thép trên móng cọc khoan nhồi. Tận dụng và giữ nguyên trụ hiện trạng, bổ sung cọc khoan nhồi mở rộng bệ, thân trụ và xà mũ về hai phía thượng - hạ lưu. Phần đường dẫn hai bên đầu cầu nền rộng 12m, mặt đường 11m kết cấu mặt đường bê tông nhựa và được vuốt nối êm thuận.
Từ giữa tháng 8/2021, công trình chính thức khởi công, đến nay, nhà thầu đã phá dỡ mố, trụ cầu cũ; đang thi công cọc khoan nhồi và bệ, thân, mũ trụ T1, mố M0; đan thép chuẩn bị đúc dầm…Theo kế hoạch, công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 2/2022 (thời gian thi công 195 ngày). Tuy nhiên, chủ đầu tư và các đơn vị thi công quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, tranh thủ thời tiết thuận lợi, tập trung nhân lực, phương tiện, phấn đấu hoàn thành trong tháng 12/2021.
Tin, ảnh: Quốc Phương
Ý kiến bạn đọc (0)