Góp ý văn minh, chính xác; xử lý trách nhiệm, hiệu quả
Mới đây, một người dân gửi ý kiến đến hệ thống với nội dung: “Hiện nay dọc đường Bảo Ngọc và đầu ngõ 158 đường Bảo Ngọc, phường Đa Mai (TP Bắc Giang) có hiện tượng các hộp đồng hồ mất cánh cửa, mất nắp đậy, mất khóa làm lộ đồng hồ, cầu chì, aptomat. Khi trời mưa gây chập, hở điện. Ngoài ra còn có hiện tượng các cháu học sinh dùng gậy nghịch ngợm rất nguy hiểm, đề nghị ngành điện lực TP Bắc Giang sớm xử lý. Xin cảm ơn!”
Cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông, phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang) hướng dẫn người dân cài ứng dụng trên điện thoại. |
Sau khi nhận được thông tin từ người dân, thành viên tổ vận hành hệ thống đã phân loại, chuyển ý kiến đến đơn vị xử lý với thời hạn 7 ngày làm việc. Ngay sau đó, Điện lực TP Bắc Giang cử cán bộ đến tận nơi kiểm tra và khắc phục, sửa chữa. Kết quả xử lý kiến nghị được cập nhật trên hệ thống và nhận được đánh giá rất hài lòng của nhân dân.
Tương tự, từ đầu tháng 7/2023 đến nay, hệ thống thông tin phản ánh hiện trường tỉnh đã tiếp nhận 31 ý kiến phản ánh ở các lĩnh vực: Tài nguyên môi trường, giao thông vận tải, an toàn giao thông, điện lực, xây dựng, thủ tục hành chính. Tỷ lệ ý kiến xử lý đúng hạn đạt 61,3%; số quá hạn chủ yếu thuộc lĩnh vực tài nguyên, môi trường. Các đơn vị xử lý quá hạn là: UBND huyện Việt Yên (6 ý kiến); Sở Tài nguyên và Môi trường (6 ý kiến); UBND huyện Lạng Giang (1 ý kiến)...
Biểu thống kê phản ánh kiến nghị theo lĩnh vực. |
Được biết, hệ thống thông tin phản ánh hiện trường tỉnh Bắc Giang là một giải pháp công nghệ nằm trong Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) tỉnh Bắc Giang. Đây là kênh tương tác giữa người dân và cơ quan nhà nước qua 3 hình thức: Giao diện Web, tại địa chỉ: https://pakn.bacgiang.gov.vn; ứng dụng (APP) trên thiết bị di động: Bac Giang - C; trang zalo: https://zalo.me/paknbg.
Người dân đăng ký tài khoản và dễ dàng phản ánh, theo dõi việc xử lý ý kiến trên hệ thống. Hiện đã có 2.630 tài khoản của cán bộ xử lý và 1.345 tài khoản của công dân được tạo lập trên hệ thống. Qua khảo sát, có 90,6% ý kiến rất hài lòng với việc tiếp nhận, xử lý thông tin tại hệ thống.
Ý kiến bạn đọc (0)