Đề xuất bố trí 400 tỷ đồng xây dựng cầu Cẩm Lý
![]() |
Hằng ngày có hàng nghìn lượt phương tiện lưu thông qua cầu Cẩm Lý. |
Theo quy hoạch tuyến quốc lộ 37 là đường vành đai số 3 đạt tiêu chuẩn tối thiểu đường cấp IV, hai làn xe ở khu vực miền núi; các đoạn đông dân cư, đồng bằng đạt tiêu chuẩn cấp III, hai làn xe.
Hiện trạng, tuyến qua địa phận tỉnh Bắc Giang còn đoạn Km34 đến Km46 chưa được đầu tư theo quy hoạch giao thông vận tải. Đặc biệt, cầu Cẩm Lý Km19+350 trên quốc lộ 37 qua sông Lục Nam hiện tại đang đi chung giữa đường sắt và đường bộ thường xuyên gây ách tắc giao thông trong giờ cao điểm.
Đến nay, Bộ Giao thông - Vận tải đã có quyết định giao Ban Quản lý dự án 6 lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư toàn tuyến quốc lộ 37 để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét bố trí vốn trong giai đoạn 2021 - 2030.
Trong đó, ưu tiên đầu tư cầu Cẩm Lý dài khoảng 600m với kinh phí xây dựng ước tính sơ bộ là 400 tỷ đồng khi bố trí được vốn.
Được biết, cầu Cẩm Lý được xây dựng từ năm 1979, là cây cầu duy nhất trên mạng lưới đường sắt Việt Nam hiện vẫn dùng chung cho cả tàu hỏa và ô tô, xe máy. Hằng ngày, ngoài hai chuyến tàu còn có hàng nghìn lượt ô tô qua cầu Cẩm Lý dẫn tới quá tải nghiêm trọng.
Ý kiến bạn đọc (0)