Viettel Bắc Giang: Bám địa bàn, hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao di động
Thành lập tổ hỗ trợ lưu động
Với khoảng 1,4 triệu thuê bao, trong đó có gần 1,3 triệu thuê bao phát sinh cước, Viettel trở thành nhà mạng có thị phần lớn nhất tại Bắc Giang, chiếm khoảng 74%. Nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý, góp phần giải quyết triệt để tình trạng sử dụng SIM thuê bao di động có thông tin không đúng quy định, thời gian qua, Viettel Bắc Giang đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ chủ thuê bao kê khai, chuẩn hóa thông tin, bảo đảm trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Nhân viên Trung tâm Viettel Lục Nam hướng dẫn, hỗ trợ người dân xã Bảo Sơn chuẩn hóa thông tin. |
Từ đầu tháng 8, Tổng Công ty Viễn thông Viettel triển khai chiến dịch lớn trên toàn quốc để hỗ trợ toàn dân nhanh chóng hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao. Theo đó, tại các địa phương có 15 nghìn điểm hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao lưu động tại các nhà văn hóa xã, phường, tổ, thôn, xóm hoặc địa điểm phù hợp tập trung đông người. Tại Bắc Giang, trong 3 tháng (tháng 8, 9 và 10), Viettel sẽ tổ chức 368 điểm hỗ trợ tại 377 trạm phát sóng, đồng thời thực hiện chuẩn hóa thông tin tại nhà cho những khách hàng không tiện di chuyển.
8 giờ sáng 19/8, tại nhà văn hóa thôn Tiên Do, xã Bảo Sơn (Lục Nam) có hàng chục khách hàng đến từ các thôn: Tiên Do, Tân Sơn, Bảo Lộc 1, Bảo Lộc 2, thị tứ Bảo Sơn (cùng xã Bảo Sơn) và một số thôn của xã Tân Hưng (Lạng Giang) đã có mặt để được cán bộ, nhân viên của Trung tâm Viettel Lục Nam hỗ trợ chuẩn hóa thông tin.
Với khoảng 1,4 triệu thuê bao, trong đó có gần 1,3 triệu thuê bao phát sinh cước, Viettel trở thành nhà mạng có thị phần lớn nhất tại Bắc Giang, chiếm khoảng 74%. Để hỗ trợ khách hàng, trong 3 tháng (tháng 8, 9 và 10), Viettel sẽ tổ chức 368 điểm hỗ trợ tại 377 trạm, đồng thời thực chuẩn hóa thông tin tại nhà cho những khách hàng không tiện di chuyển. |
Vừa đến nhà văn hóa thôn Tiên Do, anh Đinh Văn Đạt (SN 1983), trú tại thị tứ Bảo Sơn được nhân viên hỗ trợ thực hiện các bước kiểm tra lại thông tin chính chủ thuê bao, cập nhật lại số căn cước công dân thay cho số chứng minh nhân dân cũ, ảnh đại diện và chữ ký số. Tương tự, chỉ sau 15 phút, bà Nguyễn Thị Bình (SN 1963), thôn Bảo Lộc 2 đã làm xong các thủ tục.
“Ban đầu đọc tin nhắn điện thoại thì tôi chưa quan tâm lắm nhưng sau khi được nhân viên của Viettel gọi điện mời ra chuẩn hóa thông tin thuê bao nên tôi yên tâm, tranh thủ ghé vào làm ngay. Giờ không lo thông tin không chính xác nữa”, bà Bình nói.
3 tháng hỗ trợ chuẩn hóa cho hơn 14 nghìn thuê bao
Để truyền thông đến người dân về chủ trương của Chính phủ, Tổng công ty Viễn thông Viettel triển khai nhiều hình thức như: Nhắn tin SMS chứa thông tin thuê bao để khách hàng dễ dàng kiểm tra và nhận diện thông tin sai, kịp thời đi chuẩn hóa; xây dựng hệ thống callbot để gọi điện tự động thông báo đến khách hàng; tổ chức nhân sự gọi điện trực tiếp đến thông báo với khách hàng…
Để hoàn thành mục tiêu chuẩn hóa, Viettel Bắc Giang sẽ bố trí nhân lực gọi điện trực tiếp đến từng khách hàng. |
Tại Bắc Giang, trước mỗi buổi hỗ trợ, nhân viên của Viettel phối với địa phương thông báo trên loa truyền thanh, nhắn tin và gọi điện trực tiếp đến từng khách hàng, truyền thông tờ rơi hướng dẫn khách hàng tự cài app My Viettel để chuẩn hóa. Sau 20 ngày ra quân hỗ trợ người dân chuẩn hóa thông tin, Viettel Bắc Giang tổ chức được 75 lượt về các thôn, tổ dân phố hỗ trợ chuẩn hóa thông tin cho gần 4,3 nghìn khách hàng.
Anh Ngô Văn Nhiệm, Giám đốc Trung tâm Viettel Lục Nam cho biết: “Do số lao động làm việc tại các khu, cụm công nghiệp nhiều nên chúng tôi thường tổ chức hỗ trợ vào hai ngày cuối tuần. Với những trường hợp không đến được địa điểm thông báo, nhân viên Viettel đến tận nhà hỗ trợ. Đến nay, chúng tôi đã hỗ trợ chuẩn hóa được 545 khách hàng, vượt mục tiêu đề ra trong tháng 8”.
Theo Viettel Bắc Giang, cung cấp thông tin thuê bao chính xác là quyền và nghĩa vụ của mọi người dân. Các thuê bao có thông tin chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư có thể gặp khó khăn khi phát sinh nhu cầu thực hiện các giao dịch sau bán với thuê bao di động, đặc biệt khi mất sim thì việc cấp lại/đổi sim gặp rất nhiều khó khăn do thuê bao thông tin không chính xác, không chính chủ.
Ngoài ra, hiện nay số điện thoại gắn với rất nhiều các tài khoản khác chứa các thông tin cá nhân, nhạy cảm, quan trọng của khách hàng như: Tài khoản mạng xã hội; tài khoản ngân hàng, bảo hiểm… nên số điện thoại thông tin không chính xác dẫn đến nguy cơ khách hàng bị mất các tài khoản này. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ gặp khó khăn trong việc làm tài khoản cấp mã định danh công dân, cấp hộ chiếu, thị thực nếu thông tin thuê bao không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Để hoàn thành mục tiêu chuẩn hóa thông tin đối với hơn 14,5 nghìn thuê bao trước ngày 31/10, Viettel Bắc Giang sẽ thực hiện nhắn tin đến khách hàng về việc tổ chức hỗ trợ chuẩn hóa tại thôn. Khuyến nghị khách hàng cảnh giác với các tin nhắn, cuộc gọi từ các số điện thoại lạ để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng trong quá trình thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước.
Để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao miễn phí, khách hàng chỉ cần tới các quầy hỗ trợ lưu động bố trí tại khu dân cư, các điểm giao dịch Viettel hoặc tự thao tác ngay trên My Viettel.
Bài, ảnh: Sỹ Quyết
Ý kiến bạn đọc (0)