Triển khai dịch vụ đăng ký đặt hẹn trực tuyến tại bộ phận một cửa huyện Tân Yên
BẮC GIANG - Thực hiện chuyển đổi số, UBND huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa triển khai dịch vụ đăng ký đặt hẹn trực tuyến tại bộ phận một cửa của huyện. Được biết, đây là địa phương đầu tiên trong tỉnh thực hiện cách làm này, qua đó giúp người dân tiết kiệm thời gian chờ đợi.
Công dân có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) truy cập vào đường link đăng ký trên Cổng thông tin điện tử UBND huyện tại địa chỉ tanyen.bacgiang.gov.vn; hoặc vào trang zalo OA bộ phận một cửa huyện; điền thông tin theo biểu mẫu có sẵn: Lĩnh vực muốn thực hiện; nội dung thực hiện; số điện thoại liên hệ; mail và ấn gửi.
Cán bộ bộ phận một cửa huyện Tân Yên hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ đăng ký trực tuyến. |
Công chức Văn phòng HĐND - UBND huyện tiếp nhận thông tin trên hệ thống và phối hợp với cán bộ tiếp nhận, trả kết quả các lĩnh vực được công dân đăng ký giải quyết TTHC để sắp xếp thời gian giải quyết phù hợp và thông báo cho công dân qua mail hoặc zalo theo số điện thoại đã đăng ký.
Ông Ngô Quốc Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Yên cho biết: Số người đến giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa huyện đông. Bởi vậy nên dù huyện đã trang bị máy bấm số thứ tự tự động nhưng người dân đến đây vẫn phải chờ đến lượt thực hiện. Nhằm nâng chất lượng phục vụ, Văn phòng HĐND - UBND huyện đã triển khai giải pháp mới là đăng ký đặt hẹn trực tuyến qua zalo OA. Qua đó giúp người dân tiết kiệm thời gian và chủ động sắp xếp công việc.
Để nhiều công dân, tổ chức biết đến dịch vụ, UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách thức sử dụng. Quá trình triển khai, Văn phòng HĐND - UBDN huyện thường xuyên rà soát, tổng hợp những vướng mắc phát sinh để kịp thời điều chỉnh, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dân.
Quy trình đăng ký giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa huyện Tân Yên. |
Được biết, trung bình mỗi tháng bộ phận một cửa huyện Tân Yên tiếp nhận khoảng 6 nghìn hồ sơ; tỷ lệ trả hồ sơ trước và đúng hạn đạt 99%. Với việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình giải quyết TTHC đã góp phần nâng hiệu quả làm việc và tăng mức độ hài lòng của tổ chức, công dân.
Tin, ảnh: Hoài Thu
Ý kiến bạn đọc (0)