Thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
Dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Đà, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, Văn phòng HĐND-UBND các huyện, TP và đông đảo cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phạm Văn Đà trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong giải quyết TTHC tại Trung tâm PVHCC tỉnh.
|
Thời gian qua, Trung tâm PVHCC tỉnh đã bám sát chỉ đạo, điều hành của Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, giám sát chặt chẽ việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm. Công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm nêu cao trách nhiệm, tinh thần phục vụ theo nguyên tắc “4 xin, 4 luôn, 5 không”.
Các sở, ngành, đơn vị đã tuân thủ nghiêm quy trình giải quyết TTHC; hồ sơ trả lại xin rút đều có văn bản, tài liệu chứng minh. Từ ngày 1/1/2023, Trung tâm thực hiện giải quyết 217 TTHC theo quy trình 5 bước trên môi trường điện tử (ký số, chuyển điện tử, in kết quả, đóng dấu, trả kết quả).
Kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm năm 2023 đạt cao như: Tỷ lệ hồ sơ phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận đạt 79%; tỷ lệ hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích đạt 41%; tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ đạt 93,9%; 100% hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC được số hóa.
Thừa ủy quyền của Chánh Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Duẩn, Giám đốc Trung tâm PVHCC tỉnh trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong giải quyết TTHC.
|
Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Tại cơ sở đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm sáng tạo như: "Trợ lý ảo” hướng dẫn người dân thực hiện các TTHC; mô hình "Ngày thứ Sáu nhanh", “Ngày thứ Sáu không hẹn”, “Ngày thứ Hai không hẹn”, “Ngày Chủ nhật vì dân”… Qua đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp đối với người dân, doanh nghiệp.
Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ tại bộ phận một cửa như: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; nâng cấp một số phần mềm đang dùng bảo đảm nhanh, thông suốt; thường xuyên rà soát, làm tốt công tác kiểm soát TTHC…
Quang cảnh hội nghị. |
Năm 2024, Trung tâm PVHCC tỉnh tiếp tục bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ một cửa, một cửa liên thông. Kiểm soát chặt chẽ việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm và bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã, bảo đảm công khai, minh bạch. Duy trì định kỳ phỏng vấn người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC tại Trung tâm.
Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện dịch vụ công toàn trình và một phần, bưu chính công ích, thanh toán trực tuyến. Hướng dẫn, tuyên truyền ứng dụng Zalo cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện TTHC tại Trung tâm. Tiếp tục quản lý và vận hành các hệ thống công nghệ thông tin tại Trung tâm, bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc cho công chức. Đôn đốc các cơ quan, đơn vị tiếp tục rà soát TTHC thực hiện “5 bước trên môi trường điện tử”. Phối hợp triển khai hệ thống camera giám sát bộ phận một cửa 3 cấp, kết nối với Trung tâm điều hành thông minh của tỉnh.
Nhân dịp này, nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong giải quyết TTHC và thực hiện cơ chế một cửa được Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh khen thưởng.
Tin, ảnh: Hoài Thu
Ý kiến bạn đọc (0)