Sà lan mắc kẹt ở cầu đường sắt Bắc - Nam do đi sai luồng tuyến
Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 5/12, sà lan tự hành loại 500 tấn mang số hiệu ÐT-25683, lưu thông trên sông Cái, một nhánh của sông Ðồng Nai theo hướng từ hạ nguồn lên thượng nguồn. Khi sà lan đến cầu Rạch Cát, nối giữa phường Quyết Thắng và phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa thì va vào cầu. Cùng lúc này, triều cường dâng nhanh khiến sà lan mắc kẹt phía dưới gầm cầu.
Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai “giải cứu” sà lan trong đêm. |
Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng địa phương đã có mặt, phong tỏa cầu Rạch Cát, không cho xe máy qua lại. Ðồng thời, lực lượng CSGT đường thủy, cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Ðồng Nai đã có mặt để "giải cứu". Trong quá trình lực lượng chức năng “giải cứu” sà lan, có hai tàu lửa chở khách đi qua cầu Rạch Cát. Ngành đường sắt đã báo động, cho tàu qua cầu với tốc độ 5km/giờ để bảo đảm an toàn.
Đến 20 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng chức năng đã đưa sà lan ra khỏi gầm cầu. Sau đó, lực lượng chức năng đã làm việc với người điều khiển sà lan, làm rõ nguyên nhân. Bước đầu, xác định, do sà lan đi sai luồng, vi phạm quy định Luật Giao thông đường thủy nội địa.
Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tiếp tục kiểm tra, giám sát chất lượng cầu vượt Rạch Cát sau khi bị sà lan va vào. Đồng thời khẩn trương xác định thiệt hại sự cố trên để có biện pháp bảo đảm an toàn cho các phương tiện lưu thông qua lại.
Quá trình“giải cứu” sà lan, tàu lửa qua cầu Rạch Cát với tốc độ 5km/giờ. |
Cầu Rạch Cát có chiều dài hơn 125 m, với ba nhịp. Cầu được xây dựng đầu thế kỷ 20 cùng với cầu Ghềnh. Cả hai cây cầu vượt sông Đồng Nai này đều do hãng Eiffel thiết kế, chế tạo và hoàn thành vào năm 1903. Tháng 3/2016, cầu Ghềnh sập sau khi bị sà lan tông. Đến tháng 7/2016, cầu Ghềnh mới được khôi phục, lưu thông trở lại. Riêng cầu Rạch Cát hiện kết cấu thép đã xuống cấp làm phát sinh nứt vỡ, han gỉ nặng, mặt cầu yếu.
Theo Nhân Dân
Ý kiến bạn đọc (0)