Quan tâm giải quyết những vấn đề dân sinh
BẮC GIANG - Nắm bắt từ thực tế hằng ngày và qua các diễn đàn cho thấy, nhiều ý kiến của người dân trên địa bàn TP phản ánh những vấn đề tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng rất cụ thể, sát sườn liên quan trực tiếp đến đời sống thường nhật.
Khu này có một cây xanh bị bật gốc hay đây đó có cây bị chết khô lâu ngày không được chặt hạ; tủ điện bị mất khóa, bung cửa; cột đèn bị cậy nắp, hở dây nguy cơ rò rỉ điện, mất an toàn. Đoạn phố nọ nắp hố ga bị gãy vỡ; đơn vị thi công xong không dọn dẹp vệ sinh công trường để phế liệu, vật liệu bừa bãi; mặt đường, rãnh thoát bị võng trũng, bị đọng nước sau mưa gây mất vệ sinh, ảnh hưởng cảnh quan đường phố, giảm tuổi thọ công trình. Khi thì nước chảy từ xe rác ra đường phố gây mất vệ sinh, bốc mùi xú uế; một vài chỗ công nhân thu gom rác chưa thực sự tận tâm. Có người đỗ xe chặn cửa, chặn lối ra của người khác; hát karaoke tự phát gây ồn ào, ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh; mặt đường bị vỡ nát do xe công trình; nước thải xả tùy tiện…
Được biết, cơ bản các ý kiến phản ánh của người dân đều được lãnh đạo TP, các cơ quan chức năng, các phường, xã của TP quan tâm nắm bắt, chỉ đạo khắc phục, giải quyết. Trong đó phải kể đến Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang; Phòng Quản lý đô thị; UBND một số phường, xã.
Những phản ánh đó, trước hết xuất phát từ lợi ích cụ thể của người dân, hộ gia đình, khu phố bị tác động, xâm phạm hoặc ảnh hưởng. Người dân quan tâm phản ánh bằng thái độ tích cực, trách nhiệm với mong muốn xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; nhằm bảo đảm an toàn cho tính mạng, tài sản của nhân dân, của tập thể cơ quan, đơn vị. Góp ý cũng để những người được giao nhiệm vụ làm tốt chức trách của mình; xây dựng tính chuyên nghiệp, đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ. Còn nữa, dù là những ý kiến phản ánh từng vấn đề tuy nhỏ song từ đây, người quản lý, lãnh đạo, cán bộ chuyên môn các cấp có thể nắm bắt được tình hình thực tế; nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.
Bên cạnh việc chỉ đạo khắc phục, giải quyết từng vấn đề, vụ việc cụ thể được phản ánh; đây là kênh thông tin hữu ích, kịp thời để công tác quản lý, quản trị nhìn nhận thấy lỗ hổng, yếu kém, hạn chế, khó khăn để có biện pháp giải quyết. Cao hơn là có chính sách căn cơ, lâu dài để tình trạng không lặp lại. Những vấn đề nhỏ vẫn cần được quan tâm khắc phục, giải quyết chu đáo đi đôi với làm tốt cái lớn trong xây dựng và phát triển đô thị.
Lâm Dũng
Ý kiến bạn đọc (0)