Quá tải hàng loạt cây ATM trên địa bàn huyện Lục Ngạn
Sáng 13-11, người dân Lục Ngạn xếp hàng dài trước cây ATM của Vietcombank chờ đến lượt giao dịch. |
Điều này đã gây nhiều bức xúc cho người dân khi sử dụng thẻ ATM.
Có mặt tại cây ATM của Phòng giao dịch Lục Ngạn – Chi nhánh Ngân hàng Vietcombank Bắc Giang sáng ngày 13-11, chúng tôi chứng kiến cảnh người dân xếp hàng dài hàng chục mét để chờ đến lượt rút tiền. Trong đó, nhiều người đã xếp hàng chờ hơn 2 tiếng nhưng vẫn chưa đến lượt giao dịch. Điển hình như chị Trần Thị Ba ở thôn Hà Thanh, xã Thanh Hải làm công nhân ở khu công nghiệp Vân Trung phải chờ từ 6 giờ 30 phút sáng đến hơn 9 giờ mới rút được lương. Hay chị Lại Thị Lan ở thôn Khả Lã, xã Tân Lập cũng đã phải chờ cả tiếng đồng hồ mà chưa được giao dịch.
Còn anh Hoàng Văn Hải ở thôn Trại Ba, xã Quý Sơn đi rút tiền cho vợ cũng phải xếp hàng gần 3 tiếng. Anh ngán ngẩm cho biết: “Không ngờ mình có tiền đi rút mà phải xếp hàng như thời bao cấp thế này. Mong Ngân hàng sớm lắp đặt thêm cây ATM nữa cho người dân đỡ phải chờ đợi”. Bên cạnh đó, người dân không chỉ bức xúc về việc phải chờ đợi để đến lượt giao dịch mà còn “khổ” hơn khi mỗi lần giao dịch chỉ rút được tối đa 3 triệu đồng, thậm chí có lúc cây ATM khống chế số tiền rút tối đa chỉ được 1,5 triệu đồng/lần giao dịch. Chính điều này đã càng làm cho thời gian giao dịch của một người khi rút tiền trở lên lâu hơn và mất nhiều phí giao dịch hơn.
Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Trần Long, Phụ trách Phòng giao dịch Lục Ngạn - Chi nhánh Ngân hàng Vietcombank Bắc Giang cho biết: “Ngân hàng đã biết thực trạng này và đề nghị cấp trên từ đầu năm 2017 cho chi nhánh Lục Ngạn lắp đặt thêm cây ATM nữa nhằm hạn chế tình trạng quá tải. Tuy nhiên việc bố trí thêm cây ATM lại phụ thuộc vào Ngân hàng Vietcombank Việt Nam, do đó chưa được triển khai. Còn việc người dân chỉ rút được 3 triệu hoặc 1,5 triệu đồng/lần là do máy ATM khi đó hết tờ tiền mệnh giá lớn, chỉ còn lại tờ mệnh giá nhỏ mà máy đã mặc định khống chế số tờ/lần rút. Về điều này thì Ngân hàng ghi nhận nhưng không phải xảy ra thường xuyên do vậy đơn vị mong người dân hiểu và chia sẻ”.
Thực trạng người dân phải xếp hàng chờ đợi giao dịch tại cây ATM không chỉ xảy ra tại Phòng giao dịch Vietcom Bank Lục Ngạn mà còn xảy ra với cả Agribank Lục Ngạn và Phòng giao dịch BIDV Lục Ngạn. Cụ thể cùng thời gian khoảng 9 giờ sáng ngày 13 - 11, tại Ngân hàng Agribank Lục Ngạn có 2 cây ATM thì một cây bị sự cố không sử dụng được, khách hàng cũng phải xếp hàng dài đến cả chục mét. Chị Nguyễn Thị Thu Hương, giáo viên Trường THCS Giáp Sơn cho biết: “Ngày 12 - 11, tôi định rút tiền tại cây ATM của Agribank Lục Ngạn cũng thấy máy báo sự cố không giao dịch được. Hôm nay thì đã chờ hơn nửa tiếng rồi mà vẫn chưa được giao dịch”. Còn tại Phòng giao dịch Lục Ngạn – Chi nhánh BIDV Bắc Giang cảnh tượng cũng diễn ra tương tự. Trước thực tế trên, mong các ngân hàng sớm có giải pháp hiệu quả để hạn chế tình trạng quá tải cây ATM, tạo điều kiện cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện giao dịch thuận tiện hơn.
Đức Anh
Ý kiến bạn đọc (0)