Người dân bị thiệt thòi khi sử dụng dịch vụ gửi thư qua bưu điện
Nguyên nhân là do nhiều người dân chưa biết nên cứ bỏ thư, công văn vào thùng với tem dán là 3.000đ. Ừ thì đúng rồi, có quy định là 4.000đ/thư mà dán tem chỉ 3.000đ thì bị hoàn trả!
Nhiều cơ quan, như Sở Công Thương, Hội Bảo vệ quyền người tiêu dùng (BVQLNTD) tỉnh Bắc Giang có công văn bị trả lại do thiếu cước. Chị Đức, ở phường Thọ Xương có thư cá nhân dán tem 3.000 đồng cũng bị hoàn trả do thiếu cước…
Một bức thư bị hoàn trả do thiếu cước. |
Nhưng chuyện đáng bàn ở đây là Bưu điện không chuẩn bị kịp thời để thực hiện quy định trên, gây lãng phí và thiệt hại cho người dân, tổ chức khi gửi thư, công văn.
Nhân viên văn phòng Hội BVQLNTD tỉnh có đến Bưu điện trung tâm để bổ sung cước và công văn bị hoàn trả thì nhân viên bưu điện cho biết mệnh giá tem thư thấp nhất là 3.000 đồng… Như vậy, để chuyển thư/công văn có khối lượng quy định nhỏ nhất là từ 20g trở xuống quy định là 4.000đ thì người dân phải chọn hoặc là dán tem 4.500đ hoặc 2 tem 3.000đ (thành 6000đ).
Nghĩa là mỗi thư sẽ lãng phí từ 500đ đến 2.000đ. Nếu tính ra thì với cách làm của bưu điện hiện nay, một năm có thể lãng phí hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng khi người dân và tổ chức sử dụng dịch vụ thư qua bưu điện.
Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần quan tâm kiểm tra trách nhiệm của ngành Bưu điện khi thực hiện tăng phí gửi thư nhưng không bảo đảm lượng tem có mức giá phù hợp; đề nghị bưu điện cần sớm khắc phục bất cập trên, bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
Trương Đức Nhân, Hội Bảo vệ quyền người tiêu dùng tỉnh Bắc Giang
Ý kiến bạn đọc (0)