Công bố lịch trình vòng chung kết Cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2022
![]() |
Với chủ đề “Mang thế giới đến Việt Nam”, VCK Cuộc thi sẽ là một hành trình đi qua các miền di sản tại 5 địa phương từ ngày 14/11 đến 5/12/2022. Tại Hà Nội, trong thời gian hai ngày 14 và 15/11, các thí sinh tham quan Chùa Trấn Quốc, Văn miếu Quốc Tử Giám, khu Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng… Trong ngày 18 và 19/11, tại Ninh Bình, các thí sinh được trải nghiệm không gian văn hóa nghệ thuật chèo, tham quan Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư, Chùa Bái Đính... chụp hình trang phục Eco…
Tại Phú Thọ, ngày 20/11, đoàn tham gia Chương trình Nghệ thuật Đón cả Thế giới về Việt Nam nhân dịp kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam; tìm hiểu và trải nghiệm làm bánh chưng, bánh giầy vào ngày 22/11. Ngày 24, 25, 26/11, tại Sơn La, thí sinh tham gia từ thiện tại một tổ chức, tham quan một số địa danh nổi tiếng trong tỉnh, trải nghiệm lễ hội gội đầu của người Thái, lễ hội xòe Thái… Riêng tại Vĩnh Phúc, từ ngày 28/11 đến 5/12, đoàn tham quan, quay, chụp hình quảng bá cho Tam Đảo và Tây Thiên, tập luyện và bước vào VCK, tham gia các hoạt động từ thiện và các hoạt động công tác xã hội khác.
Ngoài ra, tại các điểm đến di sản, danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa lịch sử và tâm linh sẽ được tất cả các thí sinh ghi nhận và cảm nhận (review) trong những clip ngắn như những bài dự thi nhỏ chắc chắn sẽ thu hút lượng theo dõi khổng lồ trên toàn cầu.
Trước đó, tổ chức Hoa hậu Du lịch thế giới (Tourism World Organisation, Vương quốc Anh) đã công bố Việt Nam sẽ là quốc gia đăng cai VCK cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022.
Cuộc thi được tổ chức lần đầu năm 1991, do ông John Singh (Vương quốc Anh) là người sáng lập và chủ sở hữu. Đến nay, cuộc thi đã trở thành 1 trong 5 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất, danh giá nhất toàn cầu.
Nhân kỷ niệm 31 năm Cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới, ông John Singh và đối tác chiến lược Công ty Quảng cáo Truyền thông Tấm và Cám (Công ty Tấm và Cám) đã phát triển phiên bản đặc biệt dành riêng VCK Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 diễn ra tại Việt Nam với sự tham gia của hơn 60 đại diện từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Sau hai năm bị ảnh hưởng bị dịch Covid-19, tình hình du lịch Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung gặp nhiều khó khăn. Để chủ động hội nhập với quốc tế, cách thức tổ chức và việc hòa nhập, nhập vai của từng thí sinh sẽ mang đến một cách tiếp cận du lịch Việt Nam hoàn toàn mới, hiện đại hơn và không bị giới hạn về số lượng người theo dõi. Cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam với những cảm nhận từ những thí sinh tham gia cuộc thi chắc chắn sẽ tạo nên lượng khách khổng lồ trong nhiều năm sau đó và tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trong nhiều thế hệ du khách quốc tế sẽ chọn Việt Nam trở thành điểm khám phá mới.
VCK Miss Tourism World tại Việt Nam, vì thế không chỉ gói gọn trong một cuộc thi sắc đẹp mà còn mang đến nhiều mục đích thiết thực, cần thiết cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng. Hoa Hậu Du Lịch Thế giới 2022 không chỉ mang đến cho bạn bè quốc tế một hình ảnh đẹp, thân thiện, hấp dẫn về đất nước và con người Việt Nam, những sắc màu độc đáo của đất nước-con người mà còn tạo ra một không gian giao lưu văn hóa rộng lớn, góp phần thúc đẩy, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, hạ tầng du lịch ngày một hiện đại và phát triển của Việt Nam với bạn bè thế giới.
Theo QĐND
Ý kiến bạn đọc (0)