Cơ sở 2 Bệnh viện Quân y 110 siết chặt kỷ cương, tăng cường y đức
Tận tình, chu đáo
![]() |
Cán bộ, nhân viên cơ sở 2 Bệnh viện Quân y 110 thực hiện tốt phương châm “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”. |
Những năm qua, cơ sở 2 Bệnh viện Quân y 110 (đóng trên địa bàn xã Dĩnh Trì, TP Bắc Giang) luôn thực hiện tốt phương châm “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”. Sau khi có hướng dẫn của trên, năm 2019, Bệnh viện đã phát động phong trào thi đua “Cán bộ, nhân viên thực hiện văn hóa công sở, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.
Theo đó, các chỉ tiêu thực hiện đều bám sát nhiệm vụ chính trị trung tâm của đơn vị. Tại cơ sở 2, mỗi tập thể, cá nhân đều ứng xử, giao tiếp có văn hóa, đón tiếp bệnh nhân niềm nở, điều trị chu đáo, chăm sóc ân cần. Dù khối lượng công việc nhiều, áp lực nhưng không cán bộ, nhân viên nào cáu gắt, luôn có thái độ đúng mực với người dân.
Bác sĩ chuyên khoa ngoại tổng quát tiết niệu Nguyễn Văn Tuấn hằng ngày tư vấn, điều trị cho nhiều bệnh nhân, trong đó có người già, người dân tộc thiểu số. Căn cứ vào từng bệnh, kết quả siêu âm, chụp chiếu, anh giải thích ngắn gọn, dễ hiểu, vẽ mô hình để bệnh nhân dễ hình dung. Bà Đoàn Thị Hoa (SN 1965) ở thôn Đồng Vành, xã Lục Sơn (Lục Nam) được bác sĩ Tuấn phẫu thuật nội soi điều trị sỏi thận. Nét mặt vui tươi, bà chia sẻ: “Chúng tôi được khám chữa bệnh rất tận tình. Trước khi ra về, các bác sĩ còn căn dặn cẩn thận việc ăn uống, vận động để nhanh chóng bình phục”.
Từ đầu năm đến nay, bệnh viện đón tiếp, điều trị cho hơn 25 nghìn lượt bệnh nhân. Nhờ đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong giải quyết các thủ tục, rút ngắn được thời gian; đội ngũ cán bộ, nhân viên có tác phong và phương pháp làm việc gần gũi, chuyên nghiệp, nghiêm túc nên đại đa số bệnh nhân đều hài lòng khi đến đây điều trị. |
Với tinh thần coi bệnh nhân như người nhà, đội ngũ cán bộ, nhân viên đơn vị luôn sẵn lòng phục vụ người bệnh trong mọi hoàn cảnh. Đơn cử trong tháng 3 vừa qua, bệnh viện nhận được thông tin từ người dân về việc anh Nguyễn Mạnh Dũng (SN 1995) ở xã Nghĩa Trung (Việt Yên) bị tai nạn giao thông trên đoạn đường cách đơn vị khoảng 2km. Bệnh viện đã cử một tổ gồm 3 người đến hiện trường sơ cứu ban đầu, sau đó, đưa anh Dũng vào viện điều trị.
Bác sĩ Trần Văn Kiểm cùng các đồng nghiệp nhận định, người gặp nạn bị chấn thương nặng ở vùng não, đùi, mặt nên đã nhanh chóng có hướng xử trí. Được khám, chữa kịp thời, chăm sóc chu đáo nên bệnh nhân dần bình phục, sau 5 ngày thì xuất viện.
Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện đón tiếp, điều trị cho hơn 25 nghìn lượt bệnh nhân. Nhờ đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong giải quyết các thủ tục, rút ngắn được thời gian; đội ngũ cán bộ, nhân viên có tác phong và phương pháp làm việc gần gũi, chuyên nghiệp, nghiêm túc nên đại đa số bệnh nhân đều hài lòng khi đến đây điều trị.
Xây dựng bệnh viện vững mạnh toàn diện
Từ khi thực hiện phong trào thi đua, nhận thức, tác phong làm việc của cán bộ, nhân viên tại cơ sở 2 có nhiều chuyển biến, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Theo Đại tá, bác sĩ Đỗ Thiện Quảng, Phó Giám đốc cơ sở 2 Bệnh viện Quân y 110, để các tập thể, cá nhân đơn vị thực hiện tốt hơn nữa văn hóa công sở, tháng 8 vừa qua, bệnh viện đã phát động phong trào thi đua với chủ đề “Siết chặt kỷ cương, tăng cường y đức, nói lời hay, làm việc tốt, nói có chủ ngữ, vị ngữ”, bởi thực tế dù khám chữa bệnh hiệu quả như thế nào nhưng y đức, thái độ với bệnh nhân không tốt thì bệnh viện không thể trở thành điểm đến tin cậy của mọi người.
Các chỉ tiêu thi đua được nêu ra rất cụ thể như: Cán bộ, nhân viên phải sử dụng ngôn từ rõ ràng, ngữ pháp đầy đủ, tránh làm bệnh nhân hiểu lầm; biết cảm thông với những khó khăn, thiệt thòi của người bệnh; biết xin lỗi khi sai. Cùng đó phải không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức, lối sống; nâng cao vai trò nêu gương, nhất là của đội ngũ cán bộ đứng đầu.
Mạc Yến
Ý kiến bạn đọc (0)