Bắc Giang: Gia tăng cuộc gọi lừa đảo khách hàng dùng điện
![]() |
Đơn trình báo của Điện lực Hiệp Hòa gửi Công an huyện về tình trạng giả danh nhân viên ngành điện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. |
Ngày 20/7, Điện lực Hiệp Hòa có đơn trình báo gửi Công an huyện về việc nhiều khách hàng sử dụng điện trên địa bàn nhận được điện thoại hoặc tin nhắn tự xưng là nhân viên ngành điện thông báo sẽ ngừng cấp điện do chưa thanh toán tiền điện hoặc báo khách hàng còn nợ với số tiền lớn nếu không nộp tiền sẽ bị khởi tố.
Sau đó, các đối tượng yêu cầu người dân cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng (số tài khoản, mật khẩu truy cập) hoặc chuyển tiền đến tài khoản (không phải của ngành điện) nhằm chiếm đoạt.
Xác định đây là hành vi lợi dụng danh nghĩa của ngành điện để lừa đảo chiếm đoạt tiền, tài sản của nhân dân, khách hàng sử dụng điện, Điện lực Hiệp Hòa đã đề nghị Công an huyện phối hợp điều tra, truy tìm thủ phạm và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.
Các số điện thoại đối tượng giả danh nhân viên ngành điện sử dụng gồm: 84544159917; 00345044377341; 0844306973; 4514220789222; 681965219136; 0019004752012; 0019001346837; 00980019005499; 19007007130; 96293699154; 84850071122; 0958373849; 670283557990; 84523800228; 84526342234; 0958709437; 84928265183; 67021680353; 04567637797…
Thống kê của Công ty Điện lực Bắc Giang cho thấy, từ đầu tháng 7 đến nay, toàn tỉnh có 70 khách hàng nhận được điện thoại hoặc tin nhắn như vậy, tăng nhiều so với các tháng trước đó.
Theo khuyến cáo của ngành điện, người dân cần hết sức cảnh giác khi nhận được những cuộc điện thoại, tin nhắn như trên; tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, mật khẩu tài khoản ngân hàng… Khi có dấu hiệu nghi ngờ, khách hàng sử dụng điện gọi ngay đến tổng đài 19006769 để kiểm tra thông tin.
Ý kiến bạn đọc (0)