Từ 1-1-2019, Trung tâm Hành Chính công đổi tên thành Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Bắc Giang
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn tham quan Trung tâm Hành Chính công tỉnh. |
Cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư đầy đủ, hiện đại. Đội ngũ cán bộ có năng lực, thái độ niềm nở, hướng dẫn tận tình; chất lượng giải quyết TTHC nâng lên. Sau hai năm, Trung tâm đã tiếp nhận 141.289 hồ sơ; trong đó tỷ lệ trả trước và đúng hạn là 97,6%; hồ sơ quá hạn là 0,35%, còn lại đang trong thời gian giải quyết.
Có hơn 6 nghìn hồ sơ được chuyển trả qua dịch vụ bưu chính công ích, chủ yếu thuộc các lĩnh vực: Giao thông, tư pháp, bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế như chưa có văn bản xin lỗi công dân khi hồ sơ chậm, muộn; cơ chế, chính sách hỗ trợ đội ngũ làm công tác kiểm soát TTHC, một cửa chưa phù hợp; chức năng cung cấp và giải quyết hồ sơ trực tuyến trên trang thông tin điện tử và phần mềm một cửa chưa thống nhất, thiếu đồng bộ…
Lãnh đạo Sở Nội vụ và Văn phòng UBND tỉnh ký bàn giao Trung tâm Hành chính công tỉnh về trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh. |
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lại Thanh Sơn ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Trung tâm Hành chính công tỉnh trong thời gian qua. Để nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm, đồng chí yêu cầu: Các sở, ngành cần khắc phục những tồn tại, hạn chế đã nêu. Đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong giải quyết TTHC. Những đơn vị chậm giải quyết phải có văn bản xin lỗi công dân theo quy định. Thực hiện bố trí, luân chuyển cán bộ phụ trách bộ phận một cửa phù hợp, bảo đảm theo quy định. Các cơ quan T.Ư đóng trên địa bàn quan tâm nghiên cứu, đưa thêm các TTHC ra giải quyết tại Trung tâm Hành Chính công tỉnh. Với đội ngũ cán bộ, công chức Trung tâm cần nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện.
Đồng chí Lại Thanh Sơn giao Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục duy trì hoạt động ổn định của Trung tâm. Cùng đó nghiên cứu, xây dựng phương án nâng cao chất lượng hoạt động theo tinh thần chuyên nghiệp, hiện đại; rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết các TTHC; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Thường xuyên đánh giá, đo mức độ hài lòng; kịp thời khen thưởng đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại đây.
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ và Văn phòng UBND tỉnh ký biên bản bàn giao Trung tâm Hành chính công tỉnh. Từ ngày 1-1-2019, Trung tâm Hành chính công trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh và đổi tên thành Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Bắc Giang.
Hoài Thu
Ý kiến bạn đọc (0)