Tổ chức khảo sát, đánh giá của người dân về bộ phận "một cửa" UBND các cấp
Ảnh minh họa. |
Nội dung khảo sát là đánh giá sự hài lòng của người dân về thái độ ứng xử, trách nhiệm, kỹ năng, nghiệp vụ của công chức trực tiếp giải quyết TTHC tại bộ phận "một cửa" của UBND 3 cấp (tỉnh, huyện, xã) với 9 nội dung tiêu chí thông qua phiếu hỏi như: Thông tin tiếp cận dịch vụ; thời gian, quá trình giải quyết TTHC; thái độ công chức; cách hướng dẫn người dân khi đến giao dịch...
Kết quả đã phát 16.028 phiếu, trong đó có 15.929 phiếu hợp lệ (mỗi phiếu tương ứng với một người dân).
Đa số người dân tham gia khảo sát bày tỏ sự đồng tình với nội dung và phương pháp triển khai của Ban Dân vận Tỉnh ủy. Người dân lựa chọn phương án trả lời khảo sát với tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn, khách quan.
Kết quả bước đầu cho thấy, các ý kiến đánh giá tích cực đối với cán bộ, công chức trực tiếp giải quyết TTHC như: Giải quyết nhanh gọn, thái độ lịch sự, thân thiện, dễ gần; hướng dẫn nhiệt tình, dễ hiểu; xử lý công việc thành thạo, chuyên nghiệp.
Tuy nhiên cũng có ý kiến phản ánh thời gian giải quyết thủ tục còn chậm, đôi lúc phải chờ đợi lâu; thái độ làm việc thờ ơ, thiếu trách nhiệm vẫn còn xảy ra ở một số nơi...
Được biết, để thuận tiện cho việc khảo sát và tổng hợp nhanh kết quả, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tạo 220 mã QR Code cho 220 điểm tại Trung tâm hành chính công tỉnh, tiếp nhận và trả kết quả của UBND 10 huyện, thành phố, 209 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Cùng đó, các cấp bộ Đoàn phân công hơn 600 đoàn viên thanh niên trực tiếp hướng dẫn tại các điểm thực hiện.
Thông qua hoạt động khảo sát giúp Ban Dân vận Tỉnh ủy có cơ sở tham mưu với Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có những giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận "một cửa" của UBND các cấp; đồng thời triển khai kế hoạch xây dựng mô hình điểm “chính quyền thân thiện” xã, phường, thị trấn.
Vân Anh
Ý kiến bạn đọc (0)