Thị xã Việt Yên dẫn đầu tỉnh về chỉ số chỉ đạo, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp
BẮC GIANG - Theo công bố số liệu lũy kế tại Cổng Dịch vụ công quốc gia cuối tháng 10 vừa qua, thị xã Việt Yên tiếp tục xếp thứ nhất tỉnh Bắc Giang về điểm chất lượng quản trị công trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian thực hiện trên môi trường điện tử.
Theo đó, tổng điểm của thị xã Việt Yên đạt 94,86 điểm (tăng 2,17 điểm so với tháng 9). Các nhóm chỉ số đều đạt kết quả cao và cao hơn bình quân toàn tỉnh. Cụ thể, chỉ số công khai, minh bạch đạt điểm tối đa 18/18 điểm; tiến độ giải quyết đạt 19,9/20 điểm (cao hơn 0,06 điểm so với tháng 9). Các chỉ số: Dịch vụ trực tuyến (đạt 18,5), mức độ hài lòng (đạt 18/18 điểm), số hóa hồ sơ (đạt 20,5/22 điểm) đều xếp thứ 1/10 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.
Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công. |
Đạt kết quả trên là do nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chức năng của thị xã trong công tác chuyển đổi số, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp. Các cơ quan chuyên môn đã đẩy mạnh tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến toàn trình lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; chỉ đạo công chức, viên chức giải quyết hồ sơ TTHC bảo đảm thời gian quy định, nâng tỷ lệ hồ sơ trả trước hạn.
Đồng thời xây dựng tài liệu tập huấn cho cán bộ một cửa các cấp về 35 dịch vụ công thiết yếu; hằng ngày thông báo kết quả giải quyết TTHC, kịp thời đôn đốc, nhắc nhở những đơn vị để xảy ra chậm muộn hồ sơ của công dân.
Được biết, từ đầu tháng 7/2024 đến nay, chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực hiện trên môi trường điện tử của thị xã Việt Yên thường xuyên thuộc nhóm dẫn đầu tỉnh.
Ngày 23/6/2022, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực hiện trên môi trường điện tử gồm 5 nhóm chỉ số: Công khai, minh bạch; tiến độ, kết quả giải quyết; cung cấp dịch vụ trực tuyến; số hóa hồ sơ; mức độ hài lòng. Đây là căn cứ quan trọng để UBND tỉnh xác định được mức độ chuyển đổi số ở các địa phương, từ đó có giải pháp thực hiện, nâng điểm từng nhóm chỉ số.
Ý kiến bạn đọc (0)