Sở Ngoại vụ và huyện Việt Yên dẫn đầu về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức
Trong 17 sở, ngành được khảo sát, Sở Ngoại vụ đạt chỉ số cao nhất với 92,02%, tăng 2 bậc so với năm 2018. Tiếp theo là các sở: Giáo dục và Đào tạo (91,94%); Y tế (91,80%) cũng được đánh giá cao về sự phục vụ. Ban Quản lý các khu công nghiệp có chỉ số hài lòng thấp nhất với 87,94%.
Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa xã Hồng Thái (Việt Yên). |
Đối với UBND các huyện, TP, UBND huyện Việt Yên tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu với chỉ số 89,69%. Kết quả này phản ánh đúng thực tế khi trong năm huyện Việt Yên đã đầu tư trang thiết bị đồng bộ tại bộ phận một cửa các cấp; quan tâm cắt giảm quy trình, thời gian giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền; tăng cường kiểm tra việc thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức...
Xếp thứ hai trên bảng chỉ số là UBND huyện Tân Yên với 89,66%. Địa phương có chỉ số hài lòng thấp nhất là UBND huyện Sơn Động với 80,04%.
Được biết, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước được đánh giá bằng phương pháp điều tra xã hội học, dựa trên các tiêu chí như: Cơ sở vật chất; thái độ phục vụ của cán bộ, công chức; mức phí/lệ phí; kết quả giải quyết thủ tục hành chính; công khai thủ tục hành chính…
Căn cứ chỉ số được công bố, các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức quán triệt, rút kinh nghiệm, có giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, đáp ứng sự hài lòng của người dân, tổ chức.
Khôi Nguyên
Ý kiến bạn đọc (0)