Page 23 - THAM LUẬN HỘI THẢO BÁO ĐẢNG CÁC TỈNH, THÀNH PHỐ PHÍA BẮC LẦN THỨ 29, NĂM 2024
P. 23

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 29, năm 2024
             “Báo Đảng tuyên truyền cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh,
                                     thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”






          sau các bến. Tuy nhiên, việc các doanh nghiệp là chủ đầu tư dự án gặp khó
          khăn, vướng mắc. Cụ thể, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng - chủ đầu tư xây

          dựng các bến số 3, số 4 do Nhà nước nắm giữ cổ phần chi phối, theo Luật

          Doanh nghiệp, không thể sử dụng nguồn vốn đầu tư cho công trình; đối với
          đoạn sau bến số 5,6 do Công ty Hateco thực hiện, nếu thực hiện được, việc

          khớp nối 2 đoạn cũng khó khăn do 2 doanh nghiệp có cơ chế quản lý nguồn
          vốn khác nhau. Những khó khăn này đã được Báo Hải Phòng phản ánh kịp

          thời và “đeo bám”. Và trước những khó khăn, vướng mắc nêu trên, thành phố
          có nhiều cuộc họp, bàn, từ đó đề xuất Bộ Giao thông-Vận tải, Chính phủ xem

          xét giải quyết. Theo đó, đến ngày 11/10/2023, Bộ Giao thông - Vận tải có
          quyết định điều chỉnh các đoạn tuyến đường sau cảng Lạch Huyện thành

          đường địa phương và Hải Phòng đứng ra thực hiện dự án bằng nguồn ngân
          sách thành phố. Tại kỳ họp 14 trong tháng 3 vừa qua, HĐND thành phố Hải

          Phòng thông qua chủ trương đầu tư dự án với tổng mức đầu tư 716 tỷ đồng,
          qua đó, không chỉ hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông sau cảng, còn

          giúp các doanh nghiệp vững tâm đầu tư xây dựng các bến.
             Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, Báo Hải Phòng đăng tải

          nhiều tin, bài phản ánh một số bất cập, tồn tại đối với sự phát triển ngành lo-

          gistics của Hải Phòng. Đó là chi phí vận tải cao do tổ chức vận tải chưa hợp
          lý (chủ yếu bằng đường bộ); hạ tầng giao thông thiếu đồng bộ, chưa xứng

          tầm; tổ chức giao nhận, các thủ tục hành chính còn rườm rà; chất lượng dịch
          vụ kho bãi thấp… Hơn 50 bến cảng ở Hải Phòng đều có thể tiếp nhận được

          phương tiện thủy vào xếp, dỡ hàng hóa nhưng sản lượng hàng hóa thông
          qua cảng biển bằng phương tiện thủy rất thấp; hệ thống vận tải hàng hóa

          container bằng đường bộ chưa kết nối tới hệ thống cảng mới Đình Vũ-Lạch
          Huyện, mới chỉ giải quyết được khoảng 3% sản lượng hàng hóa các cảng tại

          đây… Từ việc phản ánh những bất cập này, thành phố đã, đang chỉ đạo, lãnh
          đạo triển khai các giải pháp khắc phục.

             Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội 16 Đảng bộ thành phố

          Hải Phòng định hướng xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố có trình độ





                     Đơn vị tổ chức
                                                                                    Đơn vị tham luận
                     Báo Bắc Giang                Bắc Giang, tháng 10/2024          Báo Hải Phòng          23
   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28