Page 22 - THAM LUẬN HỘI THẢO BÁO ĐẢNG CÁC TỈNH, THÀNH PHỐ PHÍA BẮC LẦN THỨ 29, NĂM 2024
P. 22
Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 29, năm 2024
“Báo Đảng tuyên truyền cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh,
thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”
Bám sát định hướng phát triển logistics, cảng biển của thành phố, Ban
Biên tập giao các phòng chuyên môn xây dựng chuyên mục, chuyên trang
tập trung phản ánh các nội dung liên quan đến lĩnh vực. Trong đó có chuyên
trang: Kinh tế biển với tần suất 1 chuyên trang/tháng; chuyên trang doanh
nghiệp (1 chuyên trang/tuần); chuyên trang kinh tế - xã hội (4 chuyên
trang/tuần)… Cùng với đó, các vấn đề đối với công tác quy hoạch, phát triển
logistics, cảng biển được phân tích, thể hiện qua các chuyên mục hằng ngày,
hằng tuần như: vấn đề tuần này, góc nhìn và suy ngẫm, chuyện đầu tuần,
chuyện quản lý… Ngoài ra, bám sát các vấn đề thời sự phát sinh liên quan
đến lĩnh vực, Ban Biên tập chỉ đạo phòng chuyên môn xây dựng đề cương
tuyên truyền riêng (theo tuyến vấn đề hoặc loạt bài), từ đó tạo hiệu ứng tích
cực đối với độc giả.
Khi triển khai nhiệm vụ tuyên truyền nói chung, tuyên truyền về quy hoạch,
phát triển logistics, cảng biển nói riêng, Báo Hải Phòng định hướng cho
phóng viên khi viết tin, bài phải bảo đảm 3 yếu tố: đúng, trúng, hay. Theo đó,
bên cạnh phản ánh những tiềm năng, lợi thế, chính sách, cơ chế thu hút đầu
tư của thành phố nói chung, trong lĩnh vực logistics nói riêng, dưới sự chỉ
đạo của Ban Biên tập, các phóng viên bám sát địa bàn, lĩnh vực phát hiện,
nêu và phản ánh những tồn tại, hạn chế, những bất cập, từ đó đề xuất giải
pháp khắc phục. Trong đó, ghi nhận, phản ánh kịp thời ý kiến của doanh
nghiệp đối với cơ chế, chính sách của thành phố hoặc những khó khăn,vướng
mắc của doanh nghiệp đang gặp phải trong quá trình đầu tư. Đơn cử như
việc đầu tư các bến số 3,4,5,6 tại cảng Lạch Huyện. Khi đầu tư xây dựng các
dự án này, một trong khó khăn của doanh nghiệp gặp phải là xây dựng đường
giao thông nối các bến. Năm 2021, Bộ Giao thông - Vận tải có quyết định
phê duyệt chủ trương dự án tuyến đường giao thông sau bến (từ bến số 3
đến số 6) bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước. Sau đó, Văn phòng Chính
phủ có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc làm việc với
lãnh đạo UBND thành phố, trong đó có nội dung giao các doanh nghiệp thi
công các bến cảng thực hiện xây dựng đồng bộ hệ thống đường giao thông
Đơn vị tổ chức
Đơn vị tham luận
22 Báo Bắc Giang Bắc Giang, tháng 10/2024 Báo Hải Phòng