Page 133 - THAM LUẬN HỘI THẢO BÁO ĐẢNG CÁC TỈNH, THÀNH PHỐ PHÍA BẮC LẦN THỨ 29, NĂM 2024
P. 133
Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 29, năm 2024
“Báo Đảng tuyên truyền cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh,
thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”
Về hình thức thực hiện, Báo Bắc Kạn đã kiên trì tuyên truyền Chương trình
OCOP tạo thành các vệt đậm nét; thực hiện các tác phẩm dài kỳ phản ánh
đa dạng, nhiều chiều với tin, bài tiêu biểu như: Dịch vụ hái dâu tây tại vườn
thu hút khách tới tham quan, trải nghiệm; Cơ hội cho nông sản Bắc Kạn vươn
ra "biển lớn"; Trồng cây chanh bông tím cho quả quanh năm; Pác Nặm tập
trung phát triển các sản phẩm OCOP; Ngân Sơn: Phát triển vườn cây ăn trái
gắn với du lịch trải nghiệm; Bảo tồn chè Shan tuyết cổ thụ gắn với du lịch trải
nghiệm; Đưa sản phẩm bán trên sàn thương mại điện tử dễ hay khó? Để sản
phẩm đạt các tiêu chí OCOP; Đồng hành cùng hội viên xây dựng sản phẩm
OCOP; Bảo tồn cây chè Shan tuyết cổ thụ;... Qua đó khẳng định vai trò của
cơ quan Báo Bắc Kạn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp nói
chung và sản phẩm OCOP nói riêng.
Đáp ứng công tác tuyên truyền Chương trình OCOP trong giai đoạn hiện
nay, Báo Bắc Kạn thường xuyên đổi mới hình thức, nội dung hấp dẫn, chú
trọng sản xuất các loại hình đa phương tiện, đẩy mạnh chia sẻ trên các nền
tảng mạng xã hội nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, góp phần
giúp bạn đọc, các hợp tác xã, chủ thể, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất... nhận
thức rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân về quảng bá sản
phẩm đến với người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh và cả nước nói chung.
Qua công tác tuyên truyền trên Báo Bắc Kạn đã góp phần quảng bá sản
phẩm đến người tiêu dùng thông thái lựa chọn các sản phẩm OCOP, nông sản
đặc hữu của địa phương, giúp doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá hình ảnh sản
phẩm lan tỏa rộng rãi đến với nhân dân. Bên cạnh đó, Báo Bắc Kạn đã phối hợp
với các doanh nghiệp, hợp tác xã ký kết hợp đồng tuyên truyền nhằm quảng bá
sản phẩm, hoạt động sản xuất, xúc tiến thương mại các sản phẩm của đơn vị.
Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, trong quá trình triển khai, Báo Bắc Kạn
còn gặp một số khó khăn do nhận thức của người dân và doanh nghiệp trong
công tác phối hợp quảng bá hình ảnh chưa đồng đều. Khách hàng chưa có
thói quen tìm hiểu sản phẩm qua kênh báo chí.
Đơn vị tổ chức
Đơn vị tham luận
Báo Bắc Giang Bắc Giang, tháng 10/2024 Báo Bắc Kạn 133