Page 133 - THAM LUẬN HỘI THẢO BÁO ĐẢNG CÁC TỈNH, THÀNH PHỐ PHÍA BẮC LẦN THỨ 29, NĂM 2024
P. 133

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 29, năm 2024
             “Báo Đảng tuyên truyền cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh,
                                     thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”






             Về hình thức thực hiện, Báo Bắc Kạn đã kiên trì tuyên truyền Chương trình

          OCOP tạo thành các vệt đậm nét; thực hiện các tác phẩm dài kỳ phản ánh
          đa dạng, nhiều chiều với tin, bài tiêu biểu như: Dịch vụ hái dâu tây tại vườn

          thu hút khách tới tham quan, trải nghiệm; Cơ hội cho nông sản Bắc Kạn vươn
          ra "biển lớn"; Trồng cây chanh bông tím cho quả quanh năm; Pác Nặm tập

          trung phát triển các sản phẩm OCOP; Ngân Sơn: Phát triển vườn cây ăn trái

          gắn với du lịch trải nghiệm; Bảo tồn chè Shan tuyết cổ thụ gắn với du lịch trải
          nghiệm; Đưa sản phẩm bán trên sàn thương mại điện tử dễ hay khó? Để sản

          phẩm đạt các tiêu chí OCOP; Đồng hành cùng hội viên xây dựng sản phẩm
          OCOP; Bảo tồn cây chè Shan tuyết cổ thụ;... Qua đó khẳng định vai trò của

          cơ quan Báo Bắc Kạn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp nói
          chung và sản phẩm OCOP nói riêng.


             Đáp ứng công tác tuyên truyền Chương trình OCOP trong giai đoạn hiện
          nay, Báo Bắc Kạn thường xuyên đổi mới hình thức, nội dung hấp dẫn, chú

          trọng sản xuất các loại hình đa phương tiện, đẩy mạnh chia sẻ trên các nền
          tảng mạng xã hội nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, góp phần

          giúp bạn đọc, các hợp tác xã, chủ thể, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất... nhận
          thức rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân về quảng bá sản

          phẩm đến với người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh và cả nước nói chung.

             Qua công tác tuyên truyền trên Báo Bắc Kạn đã góp phần quảng bá sản
          phẩm đến người tiêu dùng thông thái lựa chọn các sản phẩm OCOP, nông sản

          đặc hữu của địa phương, giúp doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá hình ảnh sản

          phẩm lan tỏa rộng rãi đến với nhân dân. Bên cạnh đó, Báo Bắc Kạn đã phối hợp
          với các doanh nghiệp, hợp tác xã ký kết hợp đồng tuyên truyền nhằm quảng bá

          sản phẩm, hoạt động sản xuất, xúc tiến thương mại các sản phẩm của đơn vị.

             Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, trong quá trình triển khai, Báo Bắc Kạn
          còn gặp một số khó khăn do nhận thức của người dân và doanh nghiệp trong

          công tác phối hợp quảng bá hình ảnh chưa đồng đều. Khách hàng chưa có

          thói quen tìm hiểu sản phẩm qua kênh báo chí.





                     Đơn vị tổ chức
                                                                                    Đơn vị tham luận
                     Báo Bắc Giang                Bắc Giang, tháng 10/2024          Báo Bắc Kạn            133
   128   129   130   131   132   133   134   135   136   137   138