Page 132 - THAM LUẬN HỘI THẢO BÁO ĐẢNG CÁC TỈNH, THÀNH PHỐ PHÍA BẮC LẦN THỨ 29, NĂM 2024
P. 132
Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 29, năm 2024
“Báo Đảng tuyên truyền cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh,
thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”
(NTM). Đến nay Bắc Kạn có 218 sản phẩm OCOP. Cụ thể có các sản phẩm
tiêu biểu như: Miến dong Tài Hoan (đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia); rượu men
lá Thanh Tâm, Bằng Phúc; trà Shan tuyết Ngọc Thắng; tinh bột nghệ nếp đỏ,
nếp đen Bắc Kạn; tinh nghệ Bắc Kạn; trà hoa vàng Bắc Kạn; bánh gio Bắc Kạn
(OCOP 4 sao); trà bí thơm Ba Bể, gạo Nhật Japonica, hồng không hạt, bún khô
Bắc Kạn (OCOP 3 sao)... Bắc Kạn hiện là một trong những tỉnh có số lượng
sản phẩm OCOP nhiều nhất trong toàn quốc, đa số đều là các sản phẩm nông
nghiệp đặc trưng, có thế mạnh của các địa phương. Để các sản phẩm đến tay
người tiêu dùng, các chủ thể đầu tư thiết kế bao bì, nhãn mác, đồng thời có
đầy đủ các thông tin cần thiết của sản phẩm, mã QR, mã vạch... bảo đảm các
quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhờ đó sản phẩm OCOP Bắc Kạn đã
được đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng.
Góp phần vào kết quả đạt được, trong những năm qua, Báo Bắc Kạn đã
đẩy mạnh tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về
quá trình xây dựng, phát triển Chương trình OCOP; quảng bá đậm nét về các
dịch vụ, sản phẩm đặc hữu và sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp, hợp
tác xã trên địa bàn tỉnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Phổ biến các
mô hình, cách làm hay của tổ chức, cá nhân trong xây dựng và phát triển sản
phẩm OCOP. Thông qua các hoạt động tuyên truyền đã góp phần giới thiệu
những sản phẩm, dịch vụ, giúp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phát triển
hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Theo số liệu thống kê trong 5 năm, Báo Bắc Kạn đã tuyên truyền được
khoảng 2.500 tin, bài, video, ảnh... trên báo in, báo điện tử, với nội dung tuyên
truyền về chủ trương, cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh hỗ
trợ chủ thể khi tham gia Chương trình OCOP. Tôn vinh gương điển hình tiên
tiến và mô hình sản xuất tiêu biểu trong tổ chức sản xuất, những cách làm
hay, sáng tạo trong thực hiện Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh. Truyền
thông quảng bá, giới thiệu về các sản phẩm OCOP hằng năm được cấp
chứng nhận nhằm mục tiêu đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng,
mở rộng thị trường đầu ra cho sản phẩm OCOP.
Đơn vị tổ chức
Đơn vị tham luận
132 Báo Bắc Giang Bắc Giang, tháng 10/2024 Báo Bắc Kạn