Người Việt tìm kiếm hãng xe nào nhiều nhất trên internet
Nền tảng thương mại điện tử tổng hợp Iprice hoạt động tại 7 quốc gia, trong đó có Việt Nam, vừa đưa ra nghiên cứu các thương hiệu xe được quan tâm, tìm kiếm nhiều trên Internet. Phương pháp thống kê dựa trên dữ liệu tìm kiếm của Google với từ khóa là 22 thương hiệu xe hơi, giai đoạn 1/3-31/5/2020.
Biểu đồ các hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất khu vực Đông Nam Á và Việt Nam. |
Tại Việt Nam, Honda là hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất trên Google, xếp sau là Toyota. Về sự phổ biến của riêng hai thương hiệu này, nhiều người Việt có câu ví von "Hai bánh Honda, bốn bánh Toyota". Những thương hiệu xếp sau lần lượt là BMW, Mitsubishi và Suzuki. Honda đứng đầu top tìm kiếm phần lớn bởi hãng này bán cả xe máy và chiếm tới gần 80% thị phần tại Việt Nam.
Tương tự với Việt Nam là nước láng giềng Thái Lan khi Honda và Toyota có lượt tìm kiếm nhiều nhất. Ở Singapore và Hong Kong, hai quốc gia hiện ưu tiên những chính sách phát triển xe xanh, thân thiện môi trường, Tesla là hãng xe được người dân quan tâm nhiều nhất. Trong khi tại Malaysia, với thị phần doanh số đứng đầu, hãng xe nội địa Perodua không bất ngờ khi chiếm ngôi cao nhất trong danh sách tìm kiếm của người dân nước này.
Xét chung toàn khu vực Đông Nam Á, thứ tự các thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất là Honda (550.000 lượt), Toyota (368.000 lượt), BMW (301.000 lượt), Tesla và Mitsubishi (246.000 lượt).
Các loại ôtô được tìm kiếm nhiều nhất ở Đông Nam Á. |
Nghiên cứu của Iprice cũng đưa ra số liệu những loại xe hơi được quan tâm nhiều nhất bởi người dân khu vực Đông Nam Á. Đang là xu hướng chung của toàn ngành ôtô và thế giới, xe đa dụng gầm cao SUV là loại xe được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Xếp sau lần lượt là sedan, MPV/Wagon, hatchback và xe coupe hai cửa.
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)