Nâng cao kỹ năng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Nghĩa phát biểu tại lớp tập huấn. |
Tại đây, các đại biểu được truyền đạt cách thức, kỹ năng tiếp công dân; trình tự giải quyết khiếu nại và xử lý đơn thư trong vụ việc khiếu nại hành chính, giải quyết KNTC và xử lý đơn thư trong vụ việc tố cáo hành chính; quy trình, nghiệp vụ hoà giải tranh chấp đất đai ở cơ sở.
Thời gian gần đây, nhiều dự án đầu tư được thực hiện trên địa bàn dẫn đến gia tăng đơn thư khiếu kiện. Quý I-2018, huyện có 119 đơn phải giải quyết (trong đó cấp huyện 13 đơn, cấp xã 106 đơn). Việc tổ chức tập huấn sẽ góp phần nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm tiếp công dân để cán bộ làm tốt hơn nhiệm vụ của mình.
Kết thúc buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và chủ tịch UBND các xã, thị trấn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết KNTC; các cơ quan liên quan thường xuyên phối hợp, mở lớp tập huấn để bồi dưỡng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ, công chức làm công tác này, tránh tình trạng đơn thư tồn đọng kéo dài, vượt cấp. Khi giải quyết đơn cần thực hiện nghiêm quy trình, quan tâm làm tốt công tác hoà giải ở cơ sở, nhất là các trường hợp liên quan đến tranh chấp đất đai.
Ý kiến bạn đọc (0)