Hơn 9,6 nghìn phiếu khảo sát sự hài lòng của người dân về công chức ở bộ phận một cửa
BẮC GIANG - Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang vừa chủ trì phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức khảo sát sự hài lòng của người dân đối với công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính (bộ phận một cửa) của UBND tỉnh và UBND cấp huyện, xã.
Mục đích của đợt khảo sát là thu thập thông tin, đánh giá kết quả và tác động của việc cải cách thủ tục hành chính ở chính quyền các cấp đối với người dân. Trên cơ sở đó, Ban Dân vận Tỉnh ủy tham mưu, đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có những giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động chính quyền thân thiện xã, phường, thị trấn; là căn cứ đánh giá, công nhận đơn vị đạt chuẩn chính quyền thân thiện năm 2024.
Đoàn viên thanh niên xã Ngọc Châu (Tân Yên) hướng dẫn người dân truy cập mã QR để trả lời phiếu khảo sát. |
Mỗi người dân đến bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn sẽ được khảo sát, lấy ý kiến thông qua 10 câu hỏi. Nội dung chủ yếu đánh giá về thái độ, trách nhiệm, kỹ năng, nghiệp vụ, hướng dẫn tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến của công chức trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính với người dân.
Kết quả, toàn tỉnh đã thu về 9.652 phiếu, trong đó có 8.994 phiếu hợp lệ. Các đơn vị có số phiếu khảo sát cao tại bộ phận một cửa cấp huyện là: Yên Dũng (193 phiếu); Hiệp Hòa (174 phiếu); Tân Yên (167 phiếu)...
Các đơn vị trong nhóm có số phiếu khảo sát cao ở bộ phận một cửa cấp xã là: Hiệp Hòa (971 phiếu); Lục Ngạn (936 phiếu); Lục Nam (900 phiếu)...
Để bảo đảm kết quả khảo sát mang tính khách quan, thuận tiện cho người được lấy ý kiến, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tạo 220 mã QR cho 220 điểm tại các đơn vị: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; bộ phận một cửa của 10 huyện, thị xã, TP và 209 xã, phường, thị trấn. Tham gia hỗ trợ thực hiện việc khảo sát là các đoàn viên thanh niên ở cơ sở.
Tin, ảnh: Vân Anh
Ý kiến bạn đọc (0)