Hiệu quả từ chuyên đề lấy trẻ làm trung tâm
Ngay từ khi triển khai thực hiện (năm học 2016 – 2017), nhà trường xác định rõ việc giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là tạo cơ hội cho các cháu phát huy năng lực, tăng cường vận động ở các góc chơi, kích thích hiểu biết, giúp trẻ trải nghiệm, từ đó phát triển tư duy, nhân cách hài hòa.
Cô và trò cùng làm đồ chơi. |
Đơn vị đã tham mưu cho chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ kinh phí đầu tư, bổ sung đồ dùng, đồ chơi, cũng như vận động sự giúp đỡ của phụ huynh. Hơn 2 năm qua đã có hàng tỷ đồng được đầu tư để thực hiện chuyên đề.
Cô giáo Nguyễn Thị Lý, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đây là mô hình điểm nên đơn vị đã lựa chọn lớp có điều kiện tốt về cơ sở vật chất và giáo viên để xây dựng chuyên đề; mỗi độ tuổi tổ chức một lớp điểm từ đó nhân rộng các nhóm, lớp trong toàn trường.
Nhà trường đã huy động cán bộ, giáo viên trong trường tích cực làm đồ dùng, đồ chơi và trang trí, sắp xếp các khu vui chơi, tạo môi trường học tập tốt.
Để tiết kiệm chi phí, nhà trường vận động cán bộ, giáo viên và phụ huynh quyên góp, tận dụng phế liệu để chế tạo đồ dùng, đồ chơi, trang trí lớp học.
Nhờ đó, các cháu có môi trường học tập thân thiện, sinh động, được tham gia và tự khám phá các góc học tập như: Phân vai, xây dựng, sách truyện, thiên nhiên…
Theo đánh giá của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, ba năm học vừa qua, Trường Mầm non Chu Điện là đơn vị điển hình làm tốt chuyên đề này. Giao tiếp giữa cô với trẻ luôn sôi nổi. Tại các lớp học không xảy ra tai nạn, thương tích. Các cháu chủ động, sáng tạo, tích cực hoạt động, vui chơi, góp phần phát triển toàn diện trí - thể - mỹ.
Ba năm học vừa qua, nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, năm 2017 được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua.
Hạnh Nguyên
Ý kiến bạn đọc (0)