Bắc Giang: Tiếp nhận 110 ý kiến qua hệ thống thông tin phản ánh hiện trường
Từ tháng 7/2023, UBND tỉnh Bắc Giang chính thức vận hành hệ thống thông tin phản ánh hiện trường. Đây là kênh tương tác giữa người dân và cơ quan nhà nước nhằm tiếp nhận phản ánh về các lĩnh vực trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường, hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị; an toàn, an ninh trật tự và các hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức trong giải quyết thủ tục hành chính.
Phản ánh của người dân được đăng tải công khai trên hệ thống. |
Sau 3 tháng vận hành, đến nay, hệ thống đã tiếp nhận 110 ý kiến phản ánh ở các lĩnh vực: Tài nguyên, môi trường, giao thông vận tải, an toàn giao thông, điện lực, xây dựng, thủ tục hành chính. Tỷ lệ ý kiến xử lý đúng hạn đạt 81,8%, số quá hạn chủ yếu thuộc lĩnh vực tài nguyên, môi trường. Một số đơn vị xử lý quá hạn là: UBND huyện Việt Yên (8 ý kiến); Sở Tài nguyên và Môi trường (1 ý kiến); UBND huyện Lạng Giang (1 ý kiến); UBND huyện Hiệp Hòa (1 ý kiến)...
Để sử dụng, người dân đăng ký tài khoản trên trang Web, tại địa chỉ: https://pakn.bacgiang.gov.vn; ứng dụng (APP) trên thiết bị di động: Bac Giang - C; trang zalo: https://zalo.me/paknbg. Sau đó nhập nội dung, hình ảnh, địa điểm phản ánh và gửi đến hệ thống sẽ có cán bộ tiếp nhận, xử lý thông tin.
Toàn bộ công tác xử lý thông tin từ hệ thống đều được tỉnh công khai. Qua đó người dân có thể giám sát, tương tác và đánh giá mức độ hài lòng đối với kết quả giải quyết của từng cơ quan. Tỷ lệ người dân hài lòng và rất hài lòng về hệ thống này đạt 94,6%. Hiện toàn tỉnh có 2.630 tài khoản của cán bộ xử lý và gần 2 nghìn tài khoản của công dân được tạo lập trên hệ thống.
Tin, ảnh: Khôi Nguyên
Ý kiến bạn đọc (0)