Bắc Giang: Tăng cường tiếp xúc, đối thoại, giải quyết kiến nghị của nhân dân
Người dân thị trấn Vôi (Lạng Giang) nêu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc, đối thoại. |
Ngày 9/7/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kết luận số 116-KL/TU về việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp, lắng nghe, giải quyết ý kiến, kiến nghị của nhân dân của người đứng đầu các cấp ủy đảng, chính quyền và các đồng chí Tỉnh ủy viên. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác này, Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị các đồng chí Tỉnh ủy viên, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục chấp hành nghiêm các quy định tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân bảo đảm mỗi năm ít nhất 1 lần. Hằng năm, xây dựng kế hoạch tiếp xúc, đối thoại trước ngày 1/2 và hoàn thành việc tiếp xúc, đối thoại trước ngày 15/11.
Việc tổ chức các cuộc tiếp xúc đối thoại phải thực chất, hiệu quả. Quan tâm lựa chọn đúng, trúng vấn đề theo nhu cầu chính đáng của nhân dân và tình hình thực tiễn, nhất là những vấn đề được nhiều người dân, cộng đồng doanh nghiệp quan tâm như: Đất đai, môi trường, chính sách nhà ở cho công nhân và người lao động có thu nhập thấp, an ninh trật tự, an toàn giao thông, sắp xếp đơn vị hành chính, an sinh xã hội, việc làm; thủ tục hành chính trong các lĩnh vực xây dựng, đầu tư; giải phóng mặt bằng.
Được biết, từ tháng 7/2021 đến tháng 10/2023, người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong tỉnh đã tổ chức 2.441 cuộc tiếp xúc, đối thoại thu hút hơn 149 nghìn lượt người tham dự với gần 24 nghìn ý kiến, kiến nghị, phản ánh trên các lĩnh vực.
Để thực hiện tốt hơn việc tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe ý kiến nhân dân và nắm bắt tình hình thực tiễn, Ban Dân vận Tỉnh ủy còn phối hợp xây dựng hệ thống trang thông tin điện tử công cụ số với nhiều kênh tiếp nhận các ý kiến, phản ánh của nhân dân thông qua zalo, gọi trực tiếp điện thoại. Trên cơ sở đó tổng hợp, gửi các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết, góp phần tăng cường việc theo dõi, giám sát trả lời kiến nghị của các ngành, địa phương với kiến nghị của nhân dân.
Tin, ảnh: Vân Anh
Ý kiến bạn đọc (0)