3 dự án của học sinh Bắc Giang đoạt giải tại cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
BẮC GIANG - Từ ngày 19-21/3, tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (thành phố Hồ Chí Minh), Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Cuộc thi có 74 đơn vị tham gia, với 212 dự án khoa học kỹ thuật của học sinh ở các tỉnh, thành phố trên cả nước và các trường trung học phổ thông thuộc các trường đại học, viện khoa học giáo dục.
![]() |
Nhóm học sinh Bắc Giang và các giáo viên hướng dẫn tham gia cuộc thi. |
Thí sinh hoặc nhóm thí sinh tham gia cuộc thi đã trưng bày, thuyết trình, vận hành dự án khoa học kỹ thuật liên quan đến các lĩnh vực: Khoa học động vật, khoa học xã hội và hành vi, hóa sinh, y sinh và khoa học sức khỏe, kỹ thuật y sinh, sinh học tế bào và phân tử, hóa học, sinh học trên máy tính và sinh tin, khoa học trái đất và môi trường, hệ thống nhúng, năng lượng hóa học, vật lí, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật môi trường, khoa học vật liệu, toán học, vi sinh, vật lí và thiên văn, khoa học thực vật, rô bốt và máy tính, phần mềm hệ thống, y học dịch chuyển.
Tại cuộc thi này, tỉnh Bắc Giang có 3 dự án tham gia đều đoạt giải, trong đó có 1 giải Nhì, 1 giải Tư và 1 giải Triển vọng. Giải Nhì thuộc về dự án “Robot y tế X-MedAI tích hợp AI trong chẩn đoán sơ bộ phim X-quang” của em Trịnh Ngô Trung, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông Thái Thuận (thành phố Bắc Giang). Dự án “Khung xương hỗ trợ phục hồi chức năng vận động cho người đột quỵ” của nhóm học sinh: Nguyễn Ngọc An và Lê Gia Trung, lớp 11, Trường Trung học phổ thông Yên Dũng số 1 (thành phố Bắc Giang) giành giải Tư. Dự án “Sâm Nam núi Dành - nghiên cứu độc tính và triển vọng ứng dụng trong dược liệu” của các em: Đặng Thế Lâm và Trần Quang Huy, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông Ngô Sĩ Liên (thành phố Bắc Giang) đoạt giải triển vọng.
Cuộc thi đã tạo động lực cho học sinh say mê nghiên cứu khoa học, phát huy tư duy sáng tạo trong học tập, góp phần phát triển phẩm chất, năng lực; đồng thời nâng cao chất lượng giảng dạy theo hướng đa dạng hóa các hoạt động trải nghiệm, thực hành.
Ý kiến bạn đọc (0)