Tạo cơ hội cho thanh niên khởi nghiệp ngành cửa, cơ khí
BẮC GIANG - Ngày 4/4, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh Bắc Giang phối hợp với Hiệp hội Cửa Việt Nam khu vực Hà Bắc Lạng tổ chức tọa đàm “Thanh niên khởi nghiệp ngành cửa, cơ khí” năm 2024.
Khách mời tham dự có đại diện Hiệp hội Cửa Việt Nam, Hội LHTN tỉnh Bắc Giang cùng 200 đoàn viên thanh niên trên địa bàn.
Các đại biểu tham gia tọa đàm. |
Phát biểu khai mạc tọa đàm, đồng chí Hoàng Văn Quân, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh thông tin với các khách mời, đoàn viên thanh niên về tình hình KT-XH quý I/2024 của tỉnh Bắc Giang. Theo đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) ước đạt 14,15%, đứng đầu cả nước. Hiện nay, theo quy hoạch, toàn tỉnh có 55 cụm công nghiệp, 13 khu công nghiệp.
Thời gian qua, đã có nhiều thanh niên khởi nghiệp thành công với những mô hình khác nhau, trong đó có lĩnh vực cửa, cơ khí. Tuy nhiên, cũng không ít người thất bại ở lĩnh vực này. Chương trình là cơ hội để các bạn trẻ trao đổi kinh nghiệm, trình bày những khó khăn trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp. Qua đó, được các chuyên gia tư vấn, góp ý, tháo gỡ vướng mắc để mô hình phát triển, phù hợp với bối cảnh hiện nay.
Anh Nguyễn Văn Tuấn, đoàn viên thanh niên TP Bắc Giang nêu câu hỏi tại chương trình. |
Tại buổi tọa đàm, đã có nhiều câu hỏi, ý kiến của đoàn viên thanh niên được đưa ra. Các câu hỏi tập trung vào các vấn đề như: Kêu gọi vốn khởi nghiệp, lập nghiệp; hành trang để khởi nghiệp; đầu ra của sản phẩm; cách để doanh nghiệp nhỏ tham gia vào chuỗi cung ứng; phương pháp định vị thương hiệu.
Trả lời câu hỏi về những điều kiện để doanh nghiệp nhỏ tham gia vào chuỗi cung ứng của doanh nghiệp lớn, ông Nguyễn Văn Dũng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư AMG Việt Nam đánh giá cao mục tiêu của các bạn trẻ đặt ra trong quá trình khởi nghiệp. Điều đó sẽ dẫn dắt, thôi thúc bản thân tìm đến sự thành công nhanh chóng. Là một doanh nghiệp nhỏ, còn non trẻ, người chủ doanh nghiệp cần xây dựng, định hướng và dần hoàn thiện “đứa con tinh thần” bằng cách: Quản trị thương hiệu, nhân sự, hàng hóa, tài chính. Khi đã định vị được thương hiệu, việc tham gia vào chuỗi cung ứng không còn khó khăn.
Liên quan đến câu hỏi định vị thương hiệu với doanh nghiệp nhỏ, ông Tô Văn Mạnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Singhal Group cho rằng, trước khi định vị thương hiệu, chủ doanh nghiệp cần trau dồi kiến thức vững vàng cả về tư tưởng, đạo đức lẫn chuyên môn. Để từ đó, có thể triển khai tới toàn bộ nhân viên, xây dựng bộ quy tắc, văn hóa doanh nghiệp. Đồng thời, tìm hiểu, sáng tạo sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Làm tốt những điều trên, chắc chắn doanh nghiệp sẽ được thị trường đón nhận.
Bên cạnh đó, các chuyên gia đều nhận định rằng tuổi trẻ có thế mạnh rất lớn đó là sự nhiệt huyết, ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật. Để thành công, mỗi người trẻ cần giữ thái độ tự tin, ham học hỏi, không ngừng nâng cao kiến thức, trau dồi trình độ chuyên môn.
Tin, ảnh: Thu Thủy
Ý kiến bạn đọc (0)