Trao giải cuộc thi sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu du lịch tỉnh Bắc Giang
BẮC GIANG - Ngày 9/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Bắc Giang phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 64 năm Ngày Du lịch Việt Nam 9/7 (1960 - 2024); công bố quyết định thành lập chi hội du lịch chuyên ngành và địa phương; tổng kết, trao giải cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) và khẩu hiệu (Slogan) du lịch tỉnh Bắc Giang.
Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu và cán bộ, nhân viên công tác trong ngành cùng ôn lại truyền thống của ngành Du lịch Việt Nam; kết quả phát triển du lịch của tỉnh Bắc Giang thời gian qua.
Lãnh đạo Sở VHTTDL trao 2 giải Nhất cuộc thi sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu du lịch tỉnh Bắc Giang. |
Trải qua 64 năm xây dựng và phát triển, ngành du lịch đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước, thể hiện qua mục tiêu Nghị quyết số 08/NQ-TW, ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp quan trọng cho công cuộc xây dựng và phát triển của đất nước trong thời kỳ mới.
Tỉnh Bắc Giang bắt đầu quan tâm phát triển du lịch trong 10 năm gần đây. Trong 3 kỳ đại hội Đảng bộ tỉnh liên tiếp đều có nghị quyết chuyên đề về phát triển du lịch. Ngành Du lịch Bắc Giang đã và đang có những chuyển biến rõ nét, chất lượng sản phẩm du lịch từng bước nâng cao, số lượng du khách và doanh thu ngày càng tăng.
6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh thu hút 1,8 triệu lượt khách du lịch, tăng 38,5% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 14,7 nghìn lượt; tổng doanh thu ước đạt 995 tỷ đồng, tăng 44,2%. Trên địa bàn tỉnh, nhiều khu, điểm du lịch đã và đang được đầu tư, hình thành điểm đến hấp dẫn du khách.
Chi hội Hướng dẫn viên du lịch tỉnh ra mắt. |
Nhân dịp này, đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh công bố quyết định thành lập các chi hội: Du lịch thị xã Việt Yên, huyện Lục Nam, Khách sạn - Nhà hàng, Hướng dẫn viên du lịch tỉnh.
Tại đây, Ban tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu du lịch tỉnh Bắc Giang trao 9 giải cho các tác phẩm xuất sắc. Trong đó trao 2 giải Nhất cho logo của tác giả Lê Ngạt (TP Hồ Chí Minh) với hình ảnh tam quan chùa Vĩnh Nghiêm và khẩu hiệu “Du lịch Bắc Giang - Điểm hẹn tinh hoa” của tác giả Võ Duy Hiệp (Thừa Thiên - Huế).
Theo đánh giá của Ban giám khảo, logo có đường nét, bố cục cân đối cách điệu tam quan chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng); sử dụng các màu xanh, vàng, nâu, đỏ, hồng ở các sắc thái đậm, nhạt khác nhau lấy ý tưởng từ những dãy núi trùng điệp của Khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử và trang phục của người quan họ. Khẩu hiệu “Du lịch Bắc Giang - Điểm hẹn tinh hoa” bảo đảm nhiều tiêu chí như ngắn gọn, dễ nhớ, gây ấn tượng, gợi nét đặc trưng của Bắc Giang.
Biểu trưng và khẩu hiệu du lịch Bắc Giang. |
Hai tác phẩm này được lựa chọn làm biểu trưng và khẩu hiệu du lịch Bắc Giang giúp nhận diện thương hiệu du lịch, được chính thức sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, công tác đối nội, đối ngoại của tỉnh.
Cuộc thi được phát động từ tháng 5/2023 đến ngày 30/11/2023. Ban tổ chức nhận được 272 tác phẩm dự thi của 46 tác giả, nhóm tác giả đến từ các tỉnh, TP trong cả nước. Tác phẩm đoạt giải được Ban giám khảo chấm, xét chọn đồng thời dựa trên ý kiến góp ý của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, nhân dân toàn tỉnh.
Phát biểu tại đây, đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL, Hiệp hội Du lịch tỉnh nhấn mạnh, để lĩnh vực du lịch ngày càng phát triển, các đơn vị trong ngành tiếp tục đổi mới hoạt động, quan tâm xây dựng những sản du lịch đặc trưng, có chất lượng, có thương hiệu được du khách trong nước và quốc tế ghi nhận. Qua đó xây dựng Bắc Giang trở thành điểm đến “An toàn, văn minh, thân thiện và mến khách”, hướng đến mục tiêu của khẩu hiệu “Du lịch Bắc Giang - Điểm hẹn tinh hoa”.
Tin, ảnh: Lệ Thanh
Ý kiến bạn đọc (0)