Thận trọng khi mua hàng qua mạng
Đến ngày 13/2, em Tuấn Minh nhận được hàng tại nhà, nhưng nhân viên giao hàng lại báo giá 123.400 đồng, với lý do cộng thêm phí vận chuyển. Không những vậy, khi mở gói hàng ra thì không có quần; áo phông không phải màu trắng mà là chiếc áo in nhiều hình cành cây và con cò.
![]() |
Em Tuấn Minh đặt mua áo phông màu trắng nhưng hàng nhận được không đúng yêu cầu. |
Bức xúc trước sự việc trên, em Minh chụp ảnh phản ảnh đến shop và ghi bình luận: Shop đã giao nhầm hàng, đề nghị giao lại hoặc trả lại tiền. Ít phút sau, phía shop nhắn: “Để bên em kiểm tra”. Thế nhưng, từ đó đến nay, Tuấn Minh không nhận được hồi âm nào từ phía shop trên.
Tìm hiểu về shop “Duy Hoa quần áo thời trang” được biết, nhiều khách hàng cũng gặp tình cảnh tương tự. Có khách đặt mua cả bộ quần áo màu trắng nhưng khi nhận lại là màu đen và thiếu quần…
Hiện loại hình bán hàng trực tuyến rất phổ biến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều người không có điều kiện đến cửa hàng trực tiếp mua sắm. Tuy nhiên do việc đăng ký tham gia bán hàng trên sàn thương mại điện tử khá đơn giản, đối với cá nhân chỉ cần cung cấp số điện thoại và chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước. Điều này sẽ gây khó khăn trong việc kiểm soát chất lượng sản phẩm.
Nhằm tránh những trường hợp như trên, khi mua hàng trên mạng người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm và những đánh giá, bình luận của khách hàng, nhất là những shop do cá nhân đứng ra tự đăng ký bán hàng. Mặt khác, trước khi nhận hàng cần kiểm tra kỹ sản phẩm, đối chiếu với những yêu cầu đã đặt ra trước đó để bảo đảm không bị giao thiếu, giao không đúng sản phẩm.
Bài, ảnh: Nam Bình
Ý kiến bạn đọc (0)