Tăng cường truyền thông, quảng bá về Liên hoan và Lễ hội Thành Tuyên
Hơn 1 tháng nay, công tác tuyên truyền trên báo, đài Trung ương và địa phương về Liên hoan và Lễ hội luôn được chú trọng. Các cơ quan, đơn vị đã xây dựng chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền thường xuyên về các hoạt động của Liên hoan và Lễ hội; cung cấp danh sách địa chỉ, số điện thoại các nhà nghỉ, khách sạn, homestay, tua tuyến du lịch, hàng ăn, giải khát, điểm vui chơi, giải trí, xe taxi và các dịch vụ khác...
Đông đảo người dân chiêm ngưỡng 2 mô hình đèn Trung thu của Tuyên Quang tại Phố đi bộ, Hồ Gươm (Hà Nội). |
Ban Biên tập Báo Tuyên Quang đã gửi thư mời đề nghị các Báo Đảng địa phương và một số báo Trung ương phối hợp tuyên truyền, quảng bá về Liên hoan và Lễ hội...
Các chuyên trang, chuyên mục hướng tới Liên hoan và Lễ hội năm 2018 với những bài viết sâu sắc, hình ảnh, phóng sự đặc sắc thu hút được sự quan tâm của độc giả gần xa. Đây cũng là kênh thông tin quan trọng để quảng bá Lễ hội Thành Tuyên đến với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế. Vừa qua, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh đã phối hợp tổ chức họp báo Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018 tại Hà Nội. Qua đó, không chỉ tuyên truyền về Liên hoan và Lễ hội, mà còn quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về phát triển thương mại, du lịch, văn hóa; cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư phát triển thương mại, du lịch; giới thiệu về nét đẹp trong văn hóa ẩm thực trên địa bàn tỉnh...
Mô hình Trung thu “Song Lân trảy hội” thu hút sự chú ý của nhân dân Thủ đô. Ảnh: Quang Lê |
Đặc biệt, tỉnh đã lựa chọn 2 mô hình “Song Lân trảy hội” và “Rồng Vàng trảy hội Thành Tuyên” để diễu hành tại Phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội) đã góp phần rất lớn quảng bá hình ảnh về Lễ hội đến với người dân Thủ đô và du khách.
Theo lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tăng cường quảng bá về Liên hoan và Lễ hội. Đơn vị cũng làm việc với các khách sạn, nhà hàng; các khu, điểm du lịch và các doanh nghiệp lữ hành để phục vụ du khách được tốt nhất.
Anh Đỗ Trung Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh cho biết, Trung tâm đã tham mưu cho UBND tỉnh làm việc với Tổng Công ty Bia - rượu - nước giải khát Hà Nội tổ chức Lễ hội bia Hà Nội tại Tuyên Quang dịp Lễ hội Thành Tuyên; xây dựng sơ đồ bố trí gian hàng cho 11 tỉnh tham gia trình diễn di sản văn hóa phi vật thể; 23 gian hàng cho các huyện, thành phố và doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm địa phương trên đường Đại lộ Tân Trào; 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu ẩm thực, du lịch Tuyên Quang tại Lễ hội bia Hà Nội. Đơn vị phối hợp với các huyện, thành phố xây dựng 5 tour du lịch liên kết Lễ hội Thành Tuyên với các danh lam, thắng cảnh, các di tích lịch sử tại các huyện; phối hợp với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành tại Tuyên Quang, Hà Nội để chào bán tour du lịch Trung thu Tuyên Quang trên trang www.lehoithanhtuyen.com.vn, các phương tiện thông tin đại chúng của các doanh nghiệp quản lý.
Hoạt động giới thiệu quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng tiếp tục được đẩy mạnh thông qua việc đăng tải thường xuyên những bài viết, hình ảnh, clip về Liên hoan và Lễ hội trên các trang fanpage, facebook. Đặc biệt, qua các trang facebook cá nhân, mỗi người dân Tuyên Quang thường xuyên đăng tải, chia sẻ những hình ảnh về Lễ hội đã thu hút nhiều lượt thích và chia sẻ. Từ đó, hình ảnh du lịch của tỉnh có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn.
Hoạt động quảng bá, xúc tiến về Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018 có ý nghĩa quan trọng. Từ đó, giúp nhân dân trong và ngoài nước, cùng những người con Tuyên Quang đang sinh sống, học tập và làm việc ở khắp nơi trên thế giới biết đến Liên hoan và Lễ hội, muốn được trực tiếp tham gia Lễ hội Trung thu lớn nhất cả nước. Qua đó, góp phần đẩy mạnh phát triển du lịch của tỉnh.
Theo Báo Tuyên Quang
Ý kiến bạn đọc (0)