Page 64 - THAM LUẬN HỘI THẢO BÁO ĐẢNG CÁC TỈNH, THÀNH PHỐ PHÍA BẮC LẦN THỨ 29, NĂM 2024
P. 64
Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 29, năm 2024
“Báo Đảng tuyên truyền cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh,
thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”
Để nội dung tuyên truyền tác động nhanh, trực tiếp tới mọi đối tượng, với
lợi thế của việc đẩy mạnh Tòa soạn điện tử, số hóa quy trình làm báo, Báo
Nam Định đã sử dụng đa dạng loại hình thể loại báo chí để chuyển tải, lan
tỏa thông tin, nội dung trên nhiều kênh như: Báo in, báo Điện tử, các nền tảng
số có đông người sử dụng như Youtube, Zalo, Tiktok, Facebook… Nhờ đó đã
không ngừng tăng sức hút bạn đọc, tăng sức lan tỏa thông tin.
Kính thưa các quý vị đại biểu, thưa Hội thảo!
Với các nỗ lực trong công tác tuyên truyền nâng cao vai trò, trách nhiệm
của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, phục vụ người dân,
doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư, Báo Nam Định đã góp phần
lan tỏa thông tin hành động của chính quyền tỉnh để thực hiện các cam kết
cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, từ đó tác động tích cực đến các
quyết định đầu tư của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Trong năm
2023, lần đầu tiên mức tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt hai con số, đứng thứ
6 trên cả nước và thứ 3 vùng Đồng bằng sông Hồng. Tỉnh Nam Định đã và
đang thu hút nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước gia tăng
các hoạt động tìm hiểu, tiếp cận và quyết định đầu tư vào tỉnh. Chỉ tính riêng
các dự án đầu tư nước ngoài (FDI), lũy kế đến hết tháng 3/2024 đã có 170
dự án đầu tư tại tỉnh với tổng số vốn trên 4,1 tỷ USD; trong đó có những dự
án đầu tư lớn, công nghệ cao, có giá trị lan tỏa, tác động quan trọng tới uy
tín, môi trường đầu tư của tỉnh và kỳ vọng sẽ tạo đòn bẩy thúc đẩy phát triển
kinh tế - xã hội, tạo nguồn thu ngân sách lớn cho địa phương trong những
năm tới. Có thể khẳng định công tác thu hút đầu tư của tỉnh trong những
năm qua đã đạt nhiều kết quả quan trọng, được đánh giá là một trong những
điểm sáng trong bức tranh kinh tế của tỉnh bởi những kết quả đột phá về số
lượng, quy mô vốn và chất lượng dự án đã thu hút đầu tư.
Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên truyền nâng
cao nhận thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi
công vụ phục vụ người dân, doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh thu hút đầu
tư cũng còn có những hạn chế: Nội dung tuyên truyền mới tập trung phổ biến
chủ trương, chính sách về CCHC; chủ yếu phản ánh mặt tích cực, nêu gương
người tốt, việc tốt… Việc phản ánh, phản biện xã hội đối với tinh thần, thái độ
Đơn vị tổ chức
Đơn vị tham luận
64 Báo Bắc Giang Bắc Giang, tháng 10/2024 Báo Nam Định