Page 2 - THAM LUẬN HỘI THẢO BÁO ĐẢNG CÁC TỈNH, THÀNH PHỐ PHÍA BẮC LẦN THỨ 29, NĂM 2024
P. 2
MỤC LỤC
Trang
Đề dẫn Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 29, năm 2024.................................................................................................................................................................................................3
1. Báo HànộimớiVai trò của Báo Hànộimới trong thông tin, tuyên truyền thu hút, thúc đẩy đầu tư phát triển KT-XH Thủ đô .........................................8
2. Báo Kinh tế & Đô thịBáo Kinh tế & Đô thị với công tác truyền thông chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, ...................................................................................................................... 14
góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
3. Báo Hải PhòngBáo Hải Phòng tuyên truyền công tác quy hoạch, đầu tư phát triển dịch vụ logistics cảng biển .................................................................................21
4. Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng NinhTrung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền ............................................................................................................... 25
về các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh
5. Báo Bắc NinhBáo Bắc Ninh với công tác tuyên truyền về các thiết chế văn hóa, chăm lo đời sống cho công nhân, ........................................................................ 29
người lao động, góp phần kiến tạo môi trường kinh doanh thân thiện, nhân văn
6. Báo Hải Dương Liên kết đẩy mạnh tuyên truyền giá trị quần thể di tích và danh thắng ............................................................................................................................................................................................... 35
Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc
7. Báo Vĩnh PhúcBáo Vĩnh Phúc với công tác tuyên truyền thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp ....................................................................................................................................40
8. Báo Thái Nguyên Báo Thái Nguyên tuyên truyền những giải pháp tháo gỡ khó khăn, điểm nghẽn ....................................................................................................................................... 44
trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút nhà đầu tư lớn vào địa bàn
9. Báo Hưng YênBáo Hưng Yên với công tác tuyên truyền về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng,.........................................................................49
chính quyền; sự vào cuộc của hệ thống chính trị trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
10. Báo Thái BìnhBáo Thái Bình tuyên truyền về huy động nguồn lực thực hiện an sinh xã hội..........................................................................................................................................................................56
11. Báo Nam ĐịnhBáo Đảng địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về nâng cao vai trò, trách nhiệm của đội ngũ ............................................................................................61
cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, phục vụ người dân, doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư
12. Báo Phú ThọNâng cao hiệu quả tuyên truyền phát triển tổ chức Đảng, công đoàn..................................................................................................................................................................................................................66
trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước
13. Báo Ninh BìnhBáo Ninh Bình với việc tuyên truyền về khai thác tiềm năng, lợi thế của danh thắng, di sản ................................................................................................70
trong phát triển du lịch
14. Báo Hà NamVai trò của báo chí trong công tác tuyên truyền thu hút đầu tư...................................................................................................................................................................................................................................................75
15. Báo Lào CaiBáo Lào Cai - “cầu nối” thông tin trong thu hút đầu tư và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ...................................................................................................................................81
16. Báo Sơn LaBáo Sơn La tuyên truyền về xây dựng, phát triển vùng nguyên liệu phục vụ công nghiệp chế biến, xuất khẩu............................... 86
17. Báo Hòa BìnhBáo Hòa Bình tuyên truyền những giải pháp bảo vệ môi trường sinh thái gắn với phát triển kinh tế bền vững .....................................92
18. Báo Tuyên QuangĐẩy mạnh tuyên truyền về những giải pháp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội,.................................................................97
bảo đảm sự ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội
19. Báo Lạng SơnBáo Lạng Sơntuyên truyền về cải thiện thủ tục hải quan, thuế để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp................................................................ 102
20. Báo Yên BáiBáo Yên Bái tuyên truyền về hoạt động phối hợp, đồng hành của doanh nghiệp và người dân............................................................................................107
để xây dựng các mô hình du lịch sinh thái trải nghiệm
21. Báo Hà GiangĐẩy mạnh tuyên truyền về thu hút đầu tư phát triển các loại hình du lịch..................................................................................................................................................................................112
22. Báo Điện Biên Phủ Đẩy mạnh tuyên truyền về khai thác giá trị các di tích lịch sử - văn hóa, phục vụ phát triển du lịch, dịch vụ..............................117
23. Báo Lai Châu Báo Lai Châu tuyên truyền về những cơ chế, chính sách đặc thù của địa phương trong thu hút đầu tư .................................................122
24. Báo Cao Bằng Báo Cao Bằng tuyên truyền những giải pháp đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển nông, lâm nghiệp................................................126
25. Báo Bắc KạnKinh nghiệm tuyên truyền, xây dựng thương hiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP ..........................................................................................................................131
26. UBND TP Bắc Giang TP Bắc Giang đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển thương mại dịch vụ ........................................................................................................................................................135
27. UBND thị xã Việt YênKinh nghiệm nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và sở, ngành (DDCI) của thị xã Việt Yên ................................141
28. Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc GiangNhững cách làm mới, sáng tạo trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.........................145
của tỉnh Bắc Giang từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay
29. Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bắc GiangPhát triển hạ tầng giao thông kết nối, thúc đẩy liên kết vùng, ...............................................................................................152
tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh Bắc Giang
30. Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc GiangBan Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang đồng hành với nhà đầu tư, .................................................................................................158
doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc