Page 109 - THAM LUẬN HỘI THẢO BÁO ĐẢNG CÁC TỈNH, THÀNH PHỐ PHÍA BẮC LẦN THỨ 29, NĂM 2024
P. 109
Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 29, năm 2024
“Báo Đảng tuyên truyền cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh,
thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”
vùng du lịch Bắc Trấn Yên - Văn Yên. Việc phát triển sản phẩm du lịch đặc
thù, chất lượng, bản sắc, xanh, thân thiện với môi trường để tạo sự khác biệt,
bền vững, gắn với lợi ích cộng đồng, góp phần định vị thương hiệu du lịch,
đưa Yên Bái trở thành điểm đến không thể thiếu của du khách trong hành
trình khám phá Tây Bắc.
Các ấn phẩm của Báo Yên Bái đã lồng gắn tuyên truyền về các chính sách
hỗ trợ phát triển du lịch đồng bộ, nhất là du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái
dựa vào cộng đồng phù hợp với bản sắc địa phương trên địa bàn tỉnh. Điều đó
đã tạo thêm “xung lực” để người dân cùng đầu tư và hưởng lợi từ du lịch. Khi
người dân đã hiểu, đồng lòng thì việc xây dựng các sản phẩm, dịch vụ về du
lịch chuyên nghiệp, chất lượng, hiện đại, tạo nên hình ảnh và điểm đến đặc thù
“Yên Bái - Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc” với thương hiệu là “điểm đến an toàn,
thân thiện, bản sắc, hấp dẫn, ấn tượng”. Báo Yên Bái cũng tăng cường các bài
viết tuyên truyền về quyết tâm cao, khát vọng lớn, biến tiềm năng du lịch thành
kết quả của ngành du lịch Yên Bái bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Các
hoạt động kích cầu, thu hút đầu tư, xây dựng sản phẩm, xúc tiến quảng bá du
lịch, hợp tác liên kết phát triển sản phẩm du lịch được triển khai khá đồng bộ.
Hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong giai đoạn mới với sự tiếp sức của
chính sách hỗ trợ được các cơ quan liên quan trên địa bàn tỉnh triển khai với
quan điểm cần thay đổi cách làm truyền thống, ứng dụng hiệu quả các hình
thức truyền thông trực tuyến, chuyển đổi số nhằm tạo điểm nhấn ấn tượng và
có sức lan tỏa sâu rộng, đưa hình ảnh du lịch Yên Bái đến gần hơn với du
khách. Cùng với đó là chủ trương mỗi huyện, thị xã, thành phố phấn đấu xây
dựng và duy trì một sản phẩm văn hóa - du lịch chủ đạo nhằm xây dựng thương
hiệu, định vị và nhận diện sản phẩm du lịch của mỗi địa phương cũng như của
tỉnh Yên Bái. Sự phối hợp giữa ngành chức năng, doanh nghiệp và người dân
chung tay hợp tác làm mới các sản phẩm đã có, tạo thêm các sản phẩm du
lịch mới, hấp dẫn phù hợp với nhu cầu của thị trường nhằm liên kết, kết nối
hoạt động du lịch giữa Yên Bái với các tỉnh, thành phố trong cả nước, đặc biệt
là các tỉnh ven biển và các đô thị động lực.
Đơn vị tổ chức
Đơn vị tham luận
Báo Bắc Giang Bắc Giang, tháng 10/2024 Báo Yên Bái 109