Thứ bảy, 01/06/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chuyển đổi số
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mỗi ngày người Việt chi hơn 90 tỷ đồng gọi đồ ăn online

Cập nhật: 20:12 ngày 13/02/2024
Năm 2023, người Việt đặt đồ ăn trên các ứng dụng Grab, Shopee Food... với tổng giá trị lên tới 1,4 tỷ USD, tương đương 35.000 tỷ đồng, tức khoảng 90 tỷ đồng một ngày.
{keywords}

Người dùng gọi món tại Grab, một trong hai ứng dụng gọi đồ ăn phổ biến tại Việt Nam. 

Thông tin được đề cập trong báo cáo về ứng dụng giao đồ ăn tại Đông Nam Á của Momentum Works vừa công bố.

Giá trị đơn hàng đặt qua các ứng dụng tại Việt Nam năm ngoái tăng 30% so với năm trước đó, là mức tăng nổi bật so với các nước trong khu vực.

Tuy nhiên, so với các nước, quy mô giá trị đơn hàng (GMV) 1,4 tỷ USD của Việt Nam vẫn kém hơn mức 2,4 tỷ USD của Malaysia, 2,5 tỷ USD của Phillipnes và Singapore hay 3,7 tỷ USD của Thái Lan...

Thống kê GMV của Momentum Works gồm tất cả đơn hàng được tạo qua ứng dụng và gửi cho nhà hàng, gồm cả các đơn hàng bị hủy và hoàn tiền.

Hai ứng dụng Grab và Shopee Food đang thống lĩnh thị phần gọi đồ ăn giao tận nhà tại Việt Nam. Trong đó, Grab đứng đầu, chiếm 47% thị phần đặt đồ ăn giao tận nhà. Shopee Food chiếm 45% thị phần. 8% còn lại là qua BaeMin (đã dừng hoạt động tại Việt Nam từ cuối 2023) và GoJek.

Không riêng Việt Nam, dịch vụ giao đồ ăn của Grab đang dẫn đầu tại nhiều quốc gia khác ở Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Phillipnes, Singapore, Indonesia. Shopee Food tại Việt Nam thống lĩnh thị phần nhờ việc mua lại Now, trong khi tại các quốc gia khác vẫn chưa cạnh tranh được với Foodpanda.

Tính chung cả khu vực Đông Nam Á, Grab dẫn đầu thị trường giao đồ ăn với tổng GMV 9,4 tỷ USD và bỏ xa các đối thủ khác như Foodpanda (2,7 tỷ USD), Gojek (1,8 tỷ USD), Shopee Food (1,5 tỷ USD), Lineman (1,3 tỷ USD)...

Giá thực phẩm ổn định đầu năm mới
Tại các siêu thị, giá thực phẩm ổn định trong khi ở một số chợ, giá tăng nhẹ, tương đương những ngày cận Tết.
Hiến kế thúc đẩy tăng trưởng xanh
BẮC GIANG - Thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và Kế hoạch hành động tăng trưởng xanh tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2021-2030, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, chuyên gia, doanh nghiệp (DN) đã hiến kế nhiều giải pháp.
Tích hợp đa giá trị, thúc đẩy kinh tế nông nghiệp
BẮC GIANG - Phát triển nông nghiệp theo hướng hiện đại, thân thiện với môi trường và đa giá trị là xu hướng hiện nay. Nhiều nông dân, hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp (DN) ở Bắc Giang đã tiên phong xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp sinh thái, tuần hoàn, ứng dụng công nghệ cao, hướng tới phát triển bền vững.

Theo VnExpress

Chia sẻ:
Chủ đề:
    moi-ngay-nguoi-viet-chi-hon-90-ty-dong-goi-do-an-online.bbg

    Ý kiến bạn đọc (0)

    Bình luận của bạn...