Kịp thời giải quyết các trường hợp hoá đơn tiền điện tăng cao
Do đó, Công ty Điện lực Bắc Giang đã chủ động thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như: Công khai, minh bạch việc ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện; thông báo lịch ghi chỉ số, thu tiền điện và niêm yết công khai trên Website của Công ty và trang Website cskh.npc.com.vn; gửi tin nhắn khi có thay đổi lịch ghi chỉ số; tuyên truyền vận động khách hàng theo dõi, giám sát công việc ghi chỉ số công tơ.
Đồng thời chỉ đạo nhân viên ghi chỉ số công tơ trực tiếp phải kiểm tra ngay tại hiện trường 100% khách hàng có sản lượng điện tăng, giảm đột biến từ 1,3 lần so với tháng liền kề trước đó. Trước khi phát hành hóa đơn, tăng cường phúc tra lần 2 đối với các trường hợp sản lượng điện tăng đột biến; giải quyết dứt điểm trong vòng 24 giờ các ý kiến, kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng cao. Lãnh đạo các đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức đến tận nơi để kiểm tra, giải thích nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao cho người dân.
Cán bộ điện lực tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. |
Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Bắc Giang tích cực tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; khuyến cáo nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao; cách tra cứu thông tin về điện năng tiêu thụ, tiền điện; hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ tại địa chỉ: website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn để các khách hàng tự điều chỉnh việc sử dụng điện cho gia đình.
Để tránh quá tải cục bộ lưới điện hoặc gây sự cố gây mất điện trong thời điểm này, Công ty Điện lực Bắc Giang khuyến cáo khách hàng sử dụng điện thực hiện các biện pháp như: Tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng và cắt nguồn điện nếu không sử dụng; chỉ sử dụng bình nóng lạnh, điều hòa, máy sưởi khi thật cần thiết; hạn chế sử dụng bóng đèn sợi đốt, đặc biệt không sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm.
Tin, ảnh: Ngô Tiến Đăng
Ý kiến bạn đọc (0)