Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn
Ảnh minh họa Internet. |
Khi đi du lịch, khách sạn chắc chắn là địa điểm đầu tiên bạn nghĩ đến. Để có kỳ nghỉ thật sự tuyệt vời, chúng tôi chia sẻ với bạn một số thủ thuật có thể giúp bạn tiết kiệm tiền, đồng thời bảo vệ bạn khỏi những tình huống không thể lường trước được
Bạn có thể mặc cả khi đặt phòng
Khi đặt phòng qua mạng, bạn phải trả đến 30% phí hoa hồng. Vì vậy, nếu gọi trực tiếp đến khách sạn để đặt phòng, bạn có thể mặc cả giúp giảm được một khoản kha khá tiền phòng.
Những dịch vụ miễn phí của khách sạn
Khi đặt phòng, bạn hãy hỏi thêm về những dịch vụ miễn phí kèm theo. Khách sạn thường cung cấp cho bạn nước lọc, bàn là, máy sấy, sạc điện thoại,… Họ cũng có thể giúp bạn đặt taxi miễn phí, đặt bàn trong nhà hàng hay thậm chí mang đến một bữa sáng ngon lành ngay trong phòng bạn.
Phòng của bạn có thể bị di chuyển
Các khách sạn thường nhận thêm người đặt mặc dù phòng trống không còn. Thật không may khi bạn bị hủy phòng đột ngột và bị chuyển sang khách sạn khác cùng hệ thống. Đừng ngại ngần đưa ra yêu cầu họ chuyển sang phòng cao cấp hơn nhằm bồi thường sự di chuyển đột ngột này hoặc các dịch vụ khác đi kèm, ví dụ một tour di lịch miễn phí.
Không phải lúc nào các phòng cũng luôn sạch sẽ
Chắc chắn bạn không phải người khách đầu tiên ở đó, vì vậy hãy lưu ý khi sử dụng những đồ được bày sẵn trong phòng. Nên sử dụng cốc giấy dùng 1 lần, nước uống cá nhân,…
Không phòng nào giống hệt nhau
Khi bạn muốn đổi phòng, hầu hết lễ tân đều nói rằng: "các phòng của chúng tôi đều giống nhau”.
Jacob Tomsky – người đã có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực khách sạn đưa ra lời khuyên rằng: “không phòng nào giống hệt nhau: khung cảnh đẹp hơn, phòng tắm tốt hơn, phòng rộng hơn... Đừng ngại ngần đưa thêm cho lễ tân một chút tiền, bạn sẽ có thêm một loạt những quyền lợi nhất định như: Có thể trả phòng muộn hơn 1 chút, xem phim hay sở dụng minibar miễn phí...”
Khi gặp vấn đề, đừng quên khiếu nại
Nếu có điều gì ảnh hưởng hoặc làm phiền bạn khi ở khách sạn, đừng ngại ngần nói cho lễ tân biết. Khách sạn không bao giờ muốn có những đánh giá hoặc xếp hạng tiêu cực, vì vậy họ có thể cung cấp thêm những dịch vụ bổ sung hoặc giảm giá cho bạn. Hãy nói chuyện lịch sự, yêu cầu quản lý giải quyết những vấn đề mà bạn không hài lòng.
PV (tổng hợp)
Ý kiến bạn đọc (0)