Khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 11,6 triệu lượt
Khách quốc tế tham quan phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: An Hiếu/TTXVN |
Đây cũng là tháng thứ 8 từ đầu năm đến nay, Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế/tháng. Khách quốc tế đến nước ta trong tháng 11-2017 tăng một phần là do Việt Nam tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC.
Như vậy, trong 11 tháng của năm 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đến Việt Nam đã đạt 11,645 triệu lượt, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm 2016. Tính chung trong 11 tháng, khách đến từ châu Á tăng 32,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách từ hầu hết các thị trường chính đều tăng: Trung Quốc tăng 44,9%; Hàn Quốc tăng 55,3%; Nhật Bản tăng 7,7%; Đài Loan tăng 20,9%; Malaysia tăng 16,5%; Thái Lan tăng 12,1%; Singapore 7,4%...
Khách đến từ châu Âu ước tính tăng 17% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó tăng nhiều nhất là khách đến từ Liên bang Nga, tăng 34,8%. Khách đến từ 5 thị trường Tây Âu được miễn thị thực trong 15 ngày cũng đều tăng đáng kể. Trong đó khách từ Vương quốc Anh tăng 11,3%; Pháp tăng 6,7%; Đức tăng 14,1%; Tây Ban Nha tăng 19,8%; Italia tăng 12,8%...
Mới đây, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã dự kiến, đến hết năm 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ đạt mức 12,8 triệu lượt, tăng 28% so với năm 2016. Tính chung 2 năm 2016, 2017 lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần 60% so với năm 2015. Đây là mức tăng chưa từng có từ trước đến nay...
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng du lịch Việt Nam trong thời gian tới cần đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tăng trưởng để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, rút ngắn khoảng cách, bắt kịp với các nước phát triển về du lịch trong khu vực. Theo Bộ trưởng: Với đà tăng trưởng như hiện nay, có thể trong năm 2017 du lịch Việt Nam sẽ bắt kịp tốc độ tăng trưởng của Indonesia; nếu muốn đuổi kịp các nước khác đang đứng top 3 trong khu vực ASEAN như Singapore, Malaysia, Thái Lan thì toàn ngành phải đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng hơn nữa.
Để thực hiện mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn như Nghị quyết 08 đề ra, du lịch Việt Nam đã xác định cần thay đổi để phù hợp với sự phát triển công nghệ số hiện đại, phát triển du lịch thông minh. Do đó, Tổng cục Du lịch đã ký kết hợp tác với Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) nhằm phát huy tối đa thế mạnh, huy động nguồn lực tổng hợp để nâng cao hiệu quả hoạt động; tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế…
Theo Tin tức
Ý kiến bạn đọc (0)