Huyện Hiệp Hoà đưa vào sử dụng trụ sở mới Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
Các đại biểu thử nghiệm lấy số thứ tự giải quyết thủ tục hành chính trên thiết bị tự động. Ảnh CTV. |
Công trình có vị trí tiếp giáp với trụ sở UBND và khu nhà liên cơ quan UBND huyện, được xây mới trên diện tích 2.500 m2, bao gồm tòa nhà 2 tầng, 5 phòng làm việc và các công trình phụ trợ.
Khu vực tiếp nhận và trả kết quả được bố trí thiết bị hiện đại như: Máy tính, máy photocopy, máy scan, thiết bị đánh giá mức độ hài lòng của công dân, thiết bị lấy số tự động...
Dự án có tổng mức đầu tư 8,5 tỷ đồng, khởi công tháng 10/2020, hoàn thành tháng 10/2021.
Tại đây, UBND huyện bố trí một đồng chí Phó Chánh văn phòng HĐND và UBND huyện phụ trách chung và 13 cán bộ, công chức, viên chức phụ trách các lĩnh vực: Bảo hiểm xã hội, tư pháp, thanh tra, xây dựng, giáo dục, thuế, công an điện lực, tài nguyên và môi trường, lao động - thương binh và xã hội, nông nghiệp và phát triển nông thôn.
UBND huyện Hiệp Hoà hợp đồng với Bưu điện huyện Hiệp Hoà bố trí 2 nhân viên thường trực hướng dẫn công dân, tiếp nhận, số hoá hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân thông qua dịch vụ bưu chính công ích.
Trước đó, trụ sở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Hiệp Hoà cũ và chật chội, nhiều trang thiết bị chưa đồng bộ. Nhằm quyết tâm tạo chuyển biến về công tác cải cách hành chính, bên cạnh dành kinh phí xây dựng trụ sở làm việc khang trang, mua sắm toàn bộ trang thiết bị hiện đại, UBND huyện còn ban hành Đề án Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Trong đó yêu cầu đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ công dân, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm số hóa hồ sơ, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục.
Ý kiến bạn đọc (0)