Công nghệ số - giải pháp hữu hiệu để phát triển du lịch
Ông Zurab Pololikashvili, Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) trong thông điệp về Ngày Du lịch thế giới năm 2018 đã nêu rõ: Chủ đề của Ngày Du lịch thế giới năm 2018 nhấn mạnh sự cần thiết đầu tư vào công nghệ số để tạo môi trường thuận lợi cho sáng tạo và kinh doanh trong lĩnh vực du lịch. Con người đang sống trong thế giới kết nối, tiến bộ của khoa học, kỹ thuật số đã góp phần làm thay đổi suy nghĩ, hành vi của con người, khuyến khích mọi người sáng tạo. Khai thác sự sáng tạo và tiến bộ về kỹ thuật số mang đến cho ngành Du lịch cơ hội nâng cao tính bao trùm, trao quyền cho cộng đồng địa phương, quản lý tài nguyên hiệu quả và nhiều mục tiêu hữu ích khác trong bối cảnh thúc đẩy phát triển bền vững...
“Du lịch và chuyển đổi kỹ thuật số” là chủ đề toàn cầu của Ngày Du lịch thế giới 27-9 năm 2018. Ảnh minh họa Internet. |
Những năm qua, du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ, thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế; hình ảnh điểm đến Việt Nam thân thiện, hòa bình, mến khách đã được ghi nhận. Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định: Với tốc độ phát triển cao, Việt Nam đã trở thành điểm đến được ưa thích của du khách trên thế giới. Việt Nam vừa được trao Giải thưởng “Điểm đến hàng đầu châu Á năm 2018” tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 25 dành cho khu vực châu Á – châu Đại Dương năm 2018.
Tổng cục Du lịch đang chủ trương xây dựng và phát triển các chương trình, dự án nghiên cứu, ứng dụng công nghệ nhằm từng bước thay đổi, thích ứng với xu hướng dịch chuyển để nâng cao hiệu quả xúc tiến, quảng bá du lịch tới các thị trường khách. Tổng cục Du lịch luôn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với các đơn vị có ý tưởng và dự án sáng tạo về công nghệ để mang lại lợi ích cho ngành du lịch, tăng khả năng cạnh tranh của du lịch nước nhà.
Hiện nay, Tổng cục Du lịch đang hợp tác với Công ty cổ phần Việt Nam Trip (VnTrip.vn) để xây dựng cơ sở dữ liệu các địa danh du lịch thông qua số hóa bằng công nghệ 360 độ. Việc số hóa dữ liệu sẽ góp phần tích cực vào việc quảng bá hiệu quả hình ảnh du lịch Việt Nam, thu hút thêm khách quốc tế đến với nước ta. Đây được coi là tiền đề để đưa ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và công nghệ hình ảnh vào quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam, kết nối du lịch Việt Nam với hệ thống du lịch Đông Nam Á và toàn cầu nhằm xây dựng mô hình quản lý du lịch thông minh…
Theo TTXVN
Ý kiến bạn đọc (0)