Bắc Giang: Sở Ngoại vụ và huyện Việt Yên tiếp tục dẫn đầu về chỉ số SIPAS
Thứ 7: 08:54 ngày 06/02/2021
(BGĐT) – Theo công bố của UBND tỉnh Bắc Giang, Sở Ngoại vụ và huyện Việt Yên tiếp tục dẫn đầu về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2020 (gọi tắt là chỉ số SIPAS).
Kết quả công bố ở 17 sở, ngành được khảo sát, Sở Ngoại vụ đạt chỉ số cao nhất với 95,09%, tăng 3,07% so với năm 2019. Tiếp theo là các sở: Giáo dục và Đào tạo (94,7%); Y tế (94,63%) cũng được đánh giá cao về sự phục vụ. Sở Xây dựng có chỉ số hài lòng thấp nhất với 87,86%.
Đối với khối UBND các huyện, TP, UBND huyện Việt Yên tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu với chỉ số 91,07%, tăng 1,38% so với năm 2019. Đây là năm thứ 3 liên tiếp huyện Việt Yên xếp thứ nhất về chỉ số hài lòng. Xếp thứ hai trên bảng chỉ số là UBND TP Bắc Giang với 89,21%. Địa phương có chỉ số hài lòng thấp nhất là UBND huyện Lục Ngạn với 80,16%.
Qua đánh giá, hầu hết các sở, ngành, địa phương đều có điểm chỉ số tăng hơn so với năm trước. Ở khối sở, ngành, vị trí “top 3” vẫn giữ nguyên so với năm 2019 song nhóm cuối lại có sự biến động. Những địa phương xếp cuối ở năm 2019 như Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh, UBND huyện Sơn Động đều có sự tiến bộ, tăng thứ hạng trên bảng xếp hạng.
Được biết, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước được đánh giá bằng phương pháp điều tra xã hội học, dựa trên các tiêu chí như: Cơ sở vật chất; thái độ phục vụ của cán bộ, công chức; mức phí/lệ phí; kết quả giải quyết thủ tục hành chính; công khai thủ tục hành chính…
Căn cứ chỉ số được công bố, các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức quán triệt, rút kinh nghiệm, có giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, đáp ứng sự hài lòng của người dân, tổ chức.
Đối với khối UBND các huyện, TP, UBND huyện Việt Yên tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu với chỉ số 91,07%, tăng 1,38% so với năm 2019. Đây là năm thứ 3 liên tiếp huyện Việt Yên xếp thứ nhất về chỉ số hài lòng. Xếp thứ hai trên bảng chỉ số là UBND TP Bắc Giang với 89,21%. Địa phương có chỉ số hài lòng thấp nhất là UBND huyện Lục Ngạn với 80,16%.
![]() |
Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa huyện Việt Yên. |
Được biết, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước được đánh giá bằng phương pháp điều tra xã hội học, dựa trên các tiêu chí như: Cơ sở vật chất; thái độ phục vụ của cán bộ, công chức; mức phí/lệ phí; kết quả giải quyết thủ tục hành chính; công khai thủ tục hành chính…
Căn cứ chỉ số được công bố, các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức quán triệt, rút kinh nghiệm, có giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, đáp ứng sự hài lòng của người dân, tổ chức.
Khôi Nguyên
Sự hài lòng của người dân là thước đo chất lượng hoạt động bộ máy hành chính nhà nước
Sáng 28/1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng bước sang ngày làm việc chính thức thứ ba. Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã có tham luận tại hội trường về chủ đề "Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính và xây dựng nền hành chính Nhà nước góp phần đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, phát triển nhanh và bền vững đất nước".
Ngành y tế Bắc Giang: Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả
(BGĐT) - Theo thông tin từ Sở Y tế, năm 2021, ngành y tế tỉnh tập trung cao đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo hướng lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức là thước đo hiệu quả.
Bắc Giang: Khảo sát sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công
(GDĐT)- Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang (GD&ĐT) đang tổ chức khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2020.
Ý kiến bạn đọc (0)