Bắc Giang xếp thứ 3 cả nước về chỉ số chỉ đạo, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp
Tổng điểm của tỉnh Bắc Giang đạt 89,01 điểm; các nhóm chỉ số đều đạt kết quả cao và cao hơn bình quân cả nước. Một số chỉ tiêu đạt cao như: Tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến đạt 78,3% (cao hơn 41,58% so với bình quân cả nước); thanh toán trực tuyến đạt 9,3/10 điểm (cao hơn 4 điểm so với bình quân cả nước); số hóa hồ sơ đạt 19,1/22 điểm (cao hơn 8,9 điểm so với bình quân cả nước).
Người dân giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa huyện Tân Yên. |
Được biết, chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử được đánh giá tự động trên Cổng Dịch vụ công quốc gia hằng ngày, hằng tháng, hằng quý.
Năm 2023, tỉnh Bắc Giang thường xuyên thuộc nhóm 10 tỉnh, TP dẫn đầu cả nước về chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.
Để duy trì và nâng cao thứ hạng, năm 2024, tỉnh Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tăng cường công tác số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; bảo đảm công khai, minh bạch quy định, quy trình giải quyết TTHC. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC cho tổ chức, công dân; phấn đấu nâng tỷ lệ hồ sơ trả trước và đúng hạn; tăng sự hài lòng của nhân dân.
Tin, ảnh: Khôi Nguyên
Ý kiến bạn đọc (0)