Bắc Giang triển khai đo lường sự hài lòng quốc gia năm 2020
Thứ 2: 15:20 ngày 09/11/2020
(BGĐT) - Sở Nội vụ Bắc Giang đang phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai lấy phiếu khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (gọi tắt là đo lường sự hài lòng) quốc gia năm 2020.
Theo đó, toàn tỉnh có 6 đơn vị hành chính cấp huyện; 18 xã, phường, thị trấn và 6 sở tham gia. Cụ thể là các đơn vị: Xã Tân Tiến, phường Thọ Xương, phường Xương Giang (TP Bắc Giang); xã Vũ Xá, xã Yên Sơn, thị trấn Đồi Ngô (Lục Nam); xã Thanh Hải, xã Trù Hựu, thị trấn Chũ (Lục Ngạn); xã Vĩnh An, xã Yên Định, thị trấn An Châu (Sơn Động); xã Yên Lư, xã Xuân Phú, thị trấn Nham Biền (Yên Dũng); xã Xuân Lương, xã Tân Sỏi, thị trấn Phồn Xương (Yên Thế). Các sở gồm: Tài nguyên và Môi trường; Giao thông - Vận tải; Xây dựng; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nông nghiệp và PTNT; Tư pháp.
Ở mỗi đơn vị sẽ chọn khảo sát 2 dịch vụ cụ thể như: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; môi trường; cấp giấy phép lái xe; lý lịch tư pháp; cấp giấy phép kinh doanh; đất đai...
Được biết, việc đo lường dựa trên 22 tiêu chí của 5 yếu tố: Tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan nhà nước; thủ tục hành chính; công chức giải quyết công việc; kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị.
Ở mỗi đơn vị sẽ chọn khảo sát 2 dịch vụ cụ thể như: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; môi trường; cấp giấy phép lái xe; lý lịch tư pháp; cấp giấy phép kinh doanh; đất đai...
Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa TP Bắc Giang. |
Đối tượng điều tra xã hội học là người dân, người đại diện cho tổ chức đã trực tiếp giao dịch và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong khoảng thời gian triển khai chương trình. Kết quả sẽ được tổng hợp và dự kiến công bố trong tháng 4/2021.
Đo lường sự hài lòng quốc gia nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan nhà nước. Qua đó kịp thời phát hiện những vướng mắc để điều chỉnh, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ.
Năm 2019, Bắc Giang xếp thứ 9/63 tỉnh, TP về chỉ số hài lòng, tăng 21 bậc so với năm 2018. Có 4/5 yếu tố có chỉ số hài lòng đạt hơn 90%. Đặc biệt tăng mạnh ở yếu tố tiếp cận dịch vụ (tăng 9,63%); tiếp nhận, giải quyết ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị (tăng 7,85%).
Khôi Nguyên
Thực hiện kiên quyết và thực chất cải cách hành chính, cắt giảm điều kiện kinh doanh
Trong phiên thảo luận chiều qua (3/11), tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, đại biểu Ngô Sách Thực, đoàn Bắc Giang đã đề xuất một số giải pháp để thực hiện thắng lợi mục tiêu “kép” trong phát triển kinh tế- xã hội.
Nâng chất lượng cải cách hành chính qua cuộc thi trực tuyến
(BGĐT) - Sau một tháng phát động, Cuộc thi “Tìm hiểu về cải cách thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến” trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bắc Giang đã kết thúc. Cuộc thi được triển khai bài bản, sâu rộng và có ý nghĩa thiết thực trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính đến cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Công tác cải cách hành chính ở huyện Lục Nam có nhiều chuyển biến
(BGĐT) - Ngày 7/10, Tổ kiểm tra số 4 về công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh Bắc Giang do đồng chí Nguyễn Tiến Cơi, Giám đốc Sở Tài chính có buổi làm việc với UBND huyện Lục Nam về công tác CCHC, ISO, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT).
Ý kiến bạn đọc (0)