Bắc Giang: Tổ chức lại, giải thể một số đơn vị trên địa bàn
Cụ thể, điều động 8 biên chế hiện có của Phòng khám Đa khoa khu vực Mai Sưu bố trí về làm tại các khoa, phòng của Trung tâm Y tế huyện Lục Nam và Trạm Y tế xã Trường Sơn. Trạm Y tế xã Trường Sơn tiếp quản đất, cơ sở vật chất của Phòng khám Đa khoa khu vực Mai Sưu. Đất đai và cơ sở vật chất của Trạm Y tế xã Trường Sơn bàn giao cho UBND xã Trường Sơn quản lý.
Điều động 10 biên chế hiện có của Phòng khám Đa khoa khu vực Tân Sơn bố trí về làm tại các khoa, phòng hiện nay của Trung tâm Y tế huyện Lục Ngạn và các Trạm Y tế trên địa bàn còn thiếu biên chế.
UBND huyện Lục Ngạn tiếp nhận quản lý đất đai, cơ sở vật chất gắn liền với đất của Phòng khám Đa khoa khu vực Tân Sơn. Trang thiết bị y tế, thuốc, vật tư và tài sản khác của Phòng khám Đa khoa khu vực Tân Sơn chuyển về Trung tâm Y tế huyện Lục Ngạn.
Trung tâm Y tế huyện Lục Ngạn và Trung tâm Y tế huyện Lục Nam có trách nhiệm thực hiện chi trả chế độ tiền lương và chính sách cho viên chức theo quy định.
UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các ngành, đia phương liên quan thực hiện điều chuyển tài sản, con người và quản lý đất đai theo quy định của pháp luật. Thời gian giải thể 2 phòng khám kể từ ngày 15/11/2020.
![]() |
Hoạt động của Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động tỉnh Bắc Giang. Ảnh tư liệu. |
Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động tỉnh Bắc Giang được tổ chức lại trên cơ sở giải thể Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động tỉnh Bắc Giang. Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang được giao quản lý, tổ chức hoạt động, vận hành, bảo trì Trạm. Trạm được sử dụng con dấu, tài khoản của Thanh tra Sở Giao thông- Vận tải để hoạt động và có không quá 5 nhân viên là Thanh tra viên, nhân viên Thanh tra Sở Giao thông-Vận tải (hoạt động kiêm nhiệm).
Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông báo chủ trương giải thể Phòng Dân tộc tại các huyện: Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam, Yên Thế để sáp nhập vào Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội nhằm thực hiện tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý công tác dân tộc trên địa bàn.
Ý kiến bạn đọc (0)