Bắc Giang: 91,6% người dân hài lòng về thái độ ứng xử của nhân viên y tế
Kết quả khảo sát cho thấy, tỷ lệ hài lòng của người dân với dịch vụ y tế công trên địa bàn tỉnh năm 2020 đạt 87,6%. Trong đó, tỷ lệ người dân hài lòng cao nhất về thái độ ứng xử của nhân viên y tế (91,6%), trong khi kém hài lòng nhất về cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ (buồng bệnh, căng tin) đạt 82,1%, nhất là tiêu chí nhà vệ sinh mới đạt 72,4%.
Nhân viên y tế hướng dẫn người dân đăng ký số khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. |
Tuy tỷ lệ hài lòng của người dân đối với cơ sở vật chất y tế còn thấp nhưng so với năm 2019 đã có chuyển biến tích cực (năm 2019 tỷ lệ này là 73,1%).
Đặc biệt, các tiêu chí liên quan đến kết quả điều trị, trình độ chuyên môn, tay nghề, tinh thần phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế trong lần khảo sát này đạt được tỷ lệ hài lòng cao nhất là tín hiệu đáng mừng. Đó là sự ghi nhận của người dân trước nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ của ngành y tế.
Được biết, từ tháng 5/2020, Sở Y tế đã thành lập tổ khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân với dịch vụ y tế công năm 2020. Tổ thực hiện khảo sát tại 8 cơ sở y tế (7 bệnh viện công lập và 1 trung tâm y tế huyện). Tại các đơn vị, tổ khảo sát phát 2,5 nghìn mẫu phiếu câu hỏi liên quan đến 5 nhóm chỉ số về khả năng tiếp cận, minh bạch thông tin và thủ tục hành chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ người bệnh, thái độ ứng xử của nhân viên y tế, kết quả cung cấp dịch vụ cho bệnh nhân và người nhà.
Để bảo đảm tính ngẫu nhiên, đại diện nhằm xác định được những vấn đề người bệnh chưa hài lòng, tổ khảo sát phát phiếu chọn bất kỳ trong số những người bệnh hoặc người nhà của bệnh nhân (tối thiểu 3 ngày, riêng Bệnh viện Sản-Nhi 2 ngày) đang nằm điều trị tại các khoa lâm sàng.
Minh Thu
Ý kiến bạn đọc (0)