Bắc Giang dẫn đầu cả nước về chỉ số chỉ đạo, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp
Theo kết quả công bố, tháng 3/2023, Bắc Giang đạt 73,24 điểm, tăng 5,52 điểm so với tháng trước. Cụ thể, tỷ lệ xử lý hồ sơ đúng hạn đạt 83,55%; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 81,72%; tỷ lệ TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần là 39,17%; tỷ lệ TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình là 32,95%. Kết quả cho thấy nỗ lực của tỉnh trong công tác chuyển đổi số, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.
Đoàn viên thanh niên xã Đoan Bái (Hiệp Hòa) hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. |
Thời gian qua, tỉnh Bắc Giang đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ đẩy mạnh chuyển đổi số. Trong đó quan tâm xây dựng, ứng dụng các nền tảng số; đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng kỹ năng số. Hiện toàn tỉnh có hơn 1 nghìn tổ công nghệ số cộng đồng; Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, bộ phận một cửa cấp huyện, xã duy trì trang zalo để thông báo về tình hình KT-XH và tình trạng giải quyết hồ sơ TTHC của công dân.
Theo công bố, tháng 3/2023, Bắc Giang xếp thứ nhất cả nước. |
Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Sở Thông tin - Truyền thông) triển khai nền tảng ứng dụng di động tập trung và giải pháp “Chatbot” trả lời hướng dẫn TTHC phục vụ công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Bộ phận một cửa TP Bắc Giang, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh duy trì tổng đài hỗ trợ công dân về TTHC. Các cơ sở đoàn trong tỉnh thành lập đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận một cửa các cấp.
Được biết trước đó, ngày 23/6/2022, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử. Bộ chỉ số gồm 5 nhóm chỉ số thành phần là: Công khai, minh bạch; tiến độ, kết quả giải quyết; cung cấp dịch vụ trực tuyến; số hóa hồ sơ; mức độ hài lòng.
Tin, ảnh: Khôi Nguyên
Ý kiến bạn đọc (0)